ไนจีเรียทุบโสมแดง3-1แฟนแย่งดูเจ็บ14

ไนจีเรียทุบโสมแดง3-1แฟนแย่งดูเจ็บ14

ไนจีเรียทุบโสมแดง3-1แฟนแย่งดูเจ็บ14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนจีเรีย โชว์ฟอร์มสวย ในเกมอุ่นเครื่อง ที่แอฟริกาใต้ เอาชนะ เกาหลีเหนือ ไป 3-1 โดยเกมนี้แฟนบอลเหยียบกันหลายรายเพื่อแย่งเข้าสนามส่งผลให้ ต้องหามส่ง รพ. 14 ราย

เกมอุ่นเครื่องในเมืองเทมบิซ่า ของ แอฟริกาใต้ ระหว่าง อินทรีมรกต ไนเจีเรีย พบกับ โสมแดง เกาหลีเหนือ ซึ่งผลปรากฏว่าไนจีเรียอาศัย ความสามารถเฉพาะตัวที่เหนือกว่า เอาชนะ โสมแดง ไปได้ 3-1

โดย ไนจีเรีย ได้ประตู จาก ยาคูบู อเย็กบินี่ นาทีที่ 16 ,90 และ ลูกจุดโทษของ วิคเตอร์ โอบินนา นาทีที่ 63 ทั้งนี้ ระหว่างเกมการแข่งขันช่วงครึ่งแรกของเกมนี้ เกิดเหตุแฟนบอล พยายามแย่งเบียดเพื่อให้ได้เข้าชม จนถึงขนาดเหยียบกันชุลมุนขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ได้รับบาดเจ็บหนักหนึ่งรายเช่นกัน แต่ยังดีที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ส่งผลให้ ต้องหามคนเจ็บส่งโรงพยาบาลถึง 14

ซึ่งเกมนี้ ไนจีเรีย และเกาหลีเหนือ ต่างลงอุ่นเครื่องเป็นนัดสุดท้าย ก่อนลงแข่งฟุตบอลโลก 2010 โดยเตะกันที่สนามมาคูล่ง สเตเดี้ยม ซึ่งจุคนดูได้ประมาณ 12,000 คน ทว่าเหตุการณ์วุ่นวายได้เกิดขึ้นทันที เมื่อมีการเปิดประตูให้แฟนบอลเข้าชมฟรี และเพราะประชาชนในแอฟริกาใต้ตื่นตัวอยากมีส่วนร่วม ทำให้มีคนจำนวนมากไปยืนรอคอย และวิ่งแย่งกันเข้าประตูจนเกิดการเหยียบกันวุ่นวาย ถือเป็นเหตุการณ์ที่ฝ่ายจัดบอลโลก ต้องรีบนำไปศึกษาเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 

"Copyright AFP, [2010]."

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook