"วุฒิชัย" ส้มหล่น นักชกคิวบาท้องเสียกะทันหัน! ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก ที่บราซิล

"วุฒิชัย" ส้มหล่น นักชกคิวบาท้องเสียกะทันหัน! ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก ที่บราซิล

"วุฒิชัย" ส้มหล่น นักชกคิวบาท้องเสียกะทันหัน! ซิวตั๋วลุยโอลิมปิก ที่บราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอ็ม" วุฒิชัย มาสุข กำปั้นเชิงสูงของไทย ส้มหล่นได้โควต้าไปต่อยโอลิมปิกเกมส์ 2016 หลังจากคู่ชกชิงอันดับ 3 ยาสเนียล โทเลโด โลเปซ กำปั้นเบอร์ 1 ของโลกชาวคิวบา

เกิดท้องเสียเนื่องจากอาหารเป็นพิษกะทันหัน ในศึกมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก รายการ "ไอบ้า เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015" รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 เลกแรก ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

ทั้งนี้แม้ว่า ยาสเนียล จะไม่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ แต่ผลงานในรายการ ดับเบิลยูเอสบี หรือ "เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิ่ง 2015" ในทวีปอเมริกาใต้ยาสเนียลได้สิทธิไปโอลิมปิกเกมส์ก่อนหน้านี้แล้ว

จากความสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้ วุฒิชัย จะได้รับเงินอัดฉีดเป็นการส่วนตัวจาก "บิ๊กบางจาก" นายพิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมฯ จำนวน 2,000,000 บาท และเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอีก 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,200,000 บาท

รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ รองเลขาธิการสมาคมมวยสากลฯ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ดีใจที่สามารถทำได้ตามเป้าหมายของนายพิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมฯ และนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคที่คาดหวังเลกแรกเอาไว้ว่า น่าจะมีนักชกของเราคว้าตั๋วไปอลป.ไม่ 1-2 คน

ส่วนนักชกคนอื่นที่เหลือใช่ว่า จะหมดโอกาสแล้ว ขอให้นำสิ่งผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเลกนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น โดยเฉพาะ "สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี, "ลม” สายลม อาดี, "แบงค์" ปชัญญะ หลงชิน และ "แดง" ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ยังมีโอกาสแก้ตัวในเลกสอง ที่จีน และ เลกสาม ที่อาเซอร์ไบจาน

มองเอาไว้เลกสองน่าจะเก็บได้เพิ่มมาอีก 2 รุ่น ส่วนเลกสามน่าจะมีอีก 2 รุ่นเหมือนกัน รวมทั้งหมดเป็น 5 รุ่นไปโอลิมปิกเกมส์ พร้อมกันนี้ทางสมาคมได้เตรียมเงินอัดฉีดให้กับนักมวยทุกคนที่คว้าตั๋วไปรอบสุดท้ายที่บราซิลแล้วคนละ 2 ล้านบาท หากได้ไป 5 รุ่นก็จะเป็นเงิน 10 ล้านบาทพอดี

ขณะที่ "ตลาดแขก" น.อ.ทวีวัฒน์ เฮดโค้ชกำปั้นไทยกล่าวว่า เป้าหมายต่อไปจะต้องคว้าโควต้าเพิ่มมาให้ได้อีก 4-5 ที่นั่ง เพราะในเลกแรกนี้ต้องยอมรับว่า มีแต่นักชกดีกรีระดับโลกทั้งสิ้น แต่ละชาติที่ได้สิทธิ์ไปแล้วทำให้เลกสอง โซนเอเชีย ที่จีนนั้น จะทำให้โอกาสของนักชกไทยเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

อนึ่งก่อนหน้านี้ไทยเปิดเจรจากับคิวบาเพื่อขอให้ ยาสเนียล ไม่ต้องมาชั่งน้ำหนักและขึ้นชกชิงที่ 3 เนื่องจากได้ตั๋วโอลิมปิกไปก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook