เยอรมันขั้นเทพถล่มออสเตรเลียเละ 4-0

เยอรมันขั้นเทพถล่มออสเตรเลียเละ 4-0

เยอรมันขั้นเทพถล่มออสเตรเลียเละ 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อินทรีเหล็ก" โชว์ฟอร์มเทพ ไล่ถล่ม ออสเตรเลีย ที่เหลือ ผู้เล่น 10 คนไปแบบกระจุยกระจาย 4-0 เก็บสามแต้ม ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างสวยหรู


ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มดี

เยอรมัน 4 - 0 ออสเตรเลีย


เริ่มครึ่งแรก เป็น ออสเตรเลีย ที่ทักทายก่อนเมื่อ ริชาร์ด การ์เซีย ได้ลองสับไก ทว่ายังไปติดเซฟของ นอยเออร์ นายทวารเมืองเบียร์

นาทีที่ 6 เยอรมัน น่าจะขึ้นนำ เมื่อ โคลเซ่ ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนกดเน้นๆบอล ไปติดเซฟของ ชวาเซอร์ กระเด้งออกมา เมซุต โอซิล ตามซ้ำดาบสอง ยังไปติดผู้เล่นของ ออสเตรเลีย

แต่แล้ว นาทีที่ 8 อินทรีเหล็ก ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ โธมัส มุลเลอร์ ได้บอลทางขวา ก่อนจ่ายตัดย้อนไปหน้าประตู และเป็น โพดอลสกี้ วิ่งเข้ามากดเน้นๆ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสุดสวย

นาทีที่ 18 เยอรมัน บุกมาอีกแล้ว และเป็น โพดอลสกี้ คนเดิม ที่ได้บอลทางซ้าย ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่าน แบบน่ากลัวมาหน้าประตู ดีที่ ชวาเซอร์ ยังออกมาตัดบอลได้ทัน

นาทีที่ 20 ขุนพลจิงโจ้ บุกขึ้นมาบ้าง เอเมอร์ตัน เปิดบอลจากปีกขวามาหน้าประตู และเป็น คูลิน่า เทกตัวขึ้นโขก ทว่าบอลก็ข้ามคานออกไปอีก

นาทีที่ 26 เยอรมัน ทะยานนำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ฟิลิปป์  ลาห์ม เปิดบอลลึกจากทางฝั่งขวามาหน้าประตู และเป็น โคลเซ่ ที่วิ่งโฉบตัดหน้า ชวาเซอร์ โหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย

เยอรมัน เกือบได้อีกเม็ด ในนาทีที่ 30 เมื่อ โคลเซ่ แทงบอลทะลุช่อง ให้ โอซิล หลุดกับดักล้ำหน้า เข้าไปกระดกบอลข้ามตัว ชวาเซอร์ ไปแล้ว ทว่ากองหลังออสเตรเลีย ตามมาเตะออกจากเส้นประตูได้ทัน

นาทีที่ 39 เยอรมัน น่าได้อีกลูก เมื่อ ลาห์ม เติมเกมขึ้นทางขวาไปถึงเส้นหลัง ก่อนเปิดมาหน้าประตู ซามี่ เคดิร่า โฉบเข้ามาโหม่ง หลุดกรอบนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรก ออสเตรีเลีย พยายามบุกคืน ทว่าก็เจาะแนวรับ เยอรมัน ไม่ได้ แถมโดนจังหวะโต้กลับเล่นงาน หลายต่อหลายครั้ง

หมดครึ่งแรก เยอรมัน นำห่าง ออสเตรเลีย 2-0

 

เริ่มครึ่งหลัง เป็น ออสเตรีเลีย ที่บุกใส่ และมาได้ลุ้น ในนาทีที่ 51 จากลูกยิงของ ฮอลแมน ตัวสำรอง ทว่า ก็หลุดกรอบไปอีก

นาทีถัดมา เยอรมัน ต่อบอลกันสวย เมื่อ ลาห์ม ได้บอลทางขว ก่อนจ่ายเข้ากลาง โอซิล วิ่งหลอกเข้ามาจะยิง ทว่าปล่อยไหลให้ มุลเลอร์ วิ่งเข้ามายิงข้ามคานนิดเดียว

นาทีที่ 56 ออสเตรีเลีย งานเข้า เมื่อมาเหลือนักเตะแค่ 10 คน เมื่อ ทิม เคฮิลล์ พุ่งเข้าไปเสียบด้านหลัง ชไวน์สไตเกอร์ แบบน่าเกลียด กรรมการควักใบแดงไล่ออกจากสนาม ทันที

นาทีที่ 59 เยอรมัน น่าได้อีกประตู เมื่อ โคลเซ่ แย่งบอลจากนักเตะ ออสเตรียเลียได้หน้าประตู ก่อนหลุดเข้าไปซัดเน้นๆ ทว่า ชวาเซอร์ ยังพุ่งมาบล็อกได้ทัน

เยอรมัน มาเป็นชุดๆ นาทีถัดมา โพดอลสกี้ ได้กดเน้นๆ ในเขตโทษ ชวาเซอร์ ต้องออกแรงทุบบอลออกมา

นาทีที่ 68 เยอรมัน ทะยานนำไกลสุดกู่เป็น 3-0 จากจังหวะที่ โธมัส มุลเลอร์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนล็อกหลบกองหลัง ออสเตรเลีย จนหลังหักหนึ่งจังหวะ แล้วยิงหักข้อ บอลพุ่งชนเสาในเข้าไปตุงตาข่าย แบบสุดยอด

ออสเตรีย เละเป็นโจ๊ก ในนาทีที่ 70 เมื่อ โอซิล กระชากบอลขึ้นทางซ้าย ก่อนจะตบกลับมาหน้าประตู และเป็น คาเคา ตัวสำรองที่ลงมาไม่กี่นาที วิ่งเข้ามาแปเบ้นๆ ส่งบอลตุงตาข่าย สกอร์ขยับเป็น 4-0

นาทีที่ 80 ออสเตรเลีย มาได้ลุ้นทำประตูบ้าง เมื่อ วิลเชียร์ เติมเกมขึ้นมาซัดบอลจากนอกรอบเขตโทษ ทว่าบอลก็พุ่งหลุดกรอบไปอีก

ท้ายเกม ออสเตรเลีย เริ่มถอดใจ เนื่องจากเจาะแนวรับ เยอรมัน ไม่เข้าเลย และเป็นนักเตะ เมืองเบียร์ ที่ครองเกม และต่อบอลกันไปมา เพื่อฆ่าเวลา

หมดเวลาการแข่งขัน เยอรมัน โชว์ฟอร์มเทพ ไล่ถล่ม ออสเตรเลีย ที่เหลือ 10 คน ไปแบบขาดลอย 4-0 ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างสวยหรู

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เยอรมัน : 
มานูเอล นอยเออร์ - ฟิลิปป์  ลาห์ม, อาร์เน่ ฟรีดริช, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์,โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์ - บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ซามี่ เคดิร่า - โธมัส มุลเลอร์, เมซุต โอซิล, ลูคัส โพดอลสกี้ - มิโรสลาฟ โคลเซ่
     
ออสเตรเลีย : มาร์ค ชวาเซอร์ - ลุค วิลเชียร์, ลูคัส นีลล์, เคร็ก มัวร์,สก็อตต์ ชิปเปอร์ฟิลด์ - เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, คาร์ล วาเลรี่, วินซ์ เกรลล่า, เจสัน คูลิน่า - ริชาร์ด การ์เซีย - ทิม เคฮิลล์ 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook