อินทรีเหล็ก จิกยับจิงโจ้4-0บอลโลกสายD

อินทรีเหล็ก จิกยับจิงโจ้4-0บอลโลกสายD

อินทรีเหล็ก จิกยับจิงโจ้4-0บอลโลกสายD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เยอรมัน ยังคงรักษามาตรฐานของทีม เมื่อไล่ถล่ม ทีมแกร่งอย่าง ออสเตรเลีย ไปถึง 4-0 ขึ้นนำฝูงสาย D โดยเกมนี้ ทิม เคฮิลล์ กัปตันทีมจิงโจ้ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามหลังเจตนาทำฟาวล์อย่างย่าเกลียด

ฟุตบอลโลก 2010 นัดแรก สาย ดี คู่ที่สอง ที่สนามเดอร์บัน สเตเดี้ยม เยอรมัน พบ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยเกมนี้ โยอัคคิม เลิฟ กุนซือเยอรมันส่ง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ลงเป็นหอกเป้า โธมัส มุลเลอร์ , เมซุต โอซิล และ ลูคัส โพดอลสกี้ คอยปั้นเกม

ทางฝั่ง ออสเตรเลีย ของกุนซือ พิม เวอร์บีค ใช้ทิม เคฮิลล์ กองกลางเอฟเวอร์ตัน เป็นกองหน้าเดี่ยว แบรต เอเมอร์ตัน คอยช่วยเกม ลูคัส นีล คุมแนวรับ และ มาร์ค ชวาร์เซอร์ เฝ้าเสา

เริ่มเกม เยอรมัน ครองเกมได้เหนือกว่า ใช้บอลสั้นสลับยาวที่แม่นยำ บวกกับการเคลื่อนที่หาพื่นที่ว่างของนักเตะทุกตำแหน่งทำให้ กองกลางและกองหลังออสเตรเลีย ปั่นป่วนอย่างเห็นได้ชัด

ส่วนออสเตรเลีย มีจังหวะสวนกลับเป็นบางครั้ง โดย นาทีที่ 8 ขึ้นนำ 1-0 โอซิล ได้จ่ายต่อให้ มุลเลอร์ ที่จ่ายตัดหลังให้โพดอลสกี้ กดด้วยซ้ายเต็มหลังเท้าเข้าไป นาที 26 เยอรมัน หนีเป็น 2-0 ฟิลิปป์ ลาห์ม เปิดบอลจากทางปีกขวา เข้าหัว เจ้าเวหาแบบ โคลเซ่ โขกเต็มหัวตุงตาข่าย จบครึ่งแรกเยอรมัน นำ2-0 ในรูปเกมที่ เยอรมัน มีระบบทีมที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ครึ่งหลัง รูปเกมออสเตรเลีย ดีขึ้น แต่เยอรมัน ก็รักษาระบบทีมของตัวเองได้ดีเหมือนเดิม จนนาที56 ออสเตรเลีย ต้องเหลือ10คน เมื่อ ทิม เคฮิลล์ พุ่งเข้าเสียบหนักใส่ ลูคัส โพดอลสกี้ อย่างน่าเกลียด โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทันที เคฮิลล์ ออกทันที และเยอรมัน ก็หนีเป็น 3-0 ในนาทีที่ 68 มุลเลอร์ ยิงเสียบโคนเสาเข้าไป และถัดมาอีก 2 นาที เยอรมัน ก็หนีไกลไปเป็น 4-0 เมื่อ โอซิล สปีดไปเอาบอลก่อนจะจ่ายให้คาเคา กองหน้าตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาได้แค่นาทีเดียว แปโล่ง ตุงตาข่าย ทำเอา ชวาร์เซอร์ นายด่านจิงโจ้ หน้าบอกบุญไม่รับ
ช่วงเวลาที่เหลือ เยอรมัน เน้นการครองบอล และรักษาสกอร์ 4-0 จนจบเกม ส่งผลให้ เยอรมัน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มดี โดย มี กานา เป็นอันดับ2 , 3 เซอร์เบีย และ 4 ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook