ฮอลแลนด์ทุบเดนมาร์ก2-0บอลโลกสายอี

ฮอลแลนด์ทุบเดนมาร์ก2-0บอลโลกสายอี

ฮอลแลนด์ทุบเดนมาร์ก2-0บอลโลกสายอี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ที่ สนามซอคเกอร์ ซิตี เมืองโยฮันเนสเบิร์ก เป็นการแข่งขันคู่แรก ของ กลุ่ม อี ระหว่างกังหันลม ฮอลแลนด์ พบกับ โคนม เดนมาร์ก

ฟลายอิ้งค์ดัตซ์แมน ฮอลแลนด์ วันนี้วาง โรบิน พานเพอร์ซีย์ หน้าเป้า และให้ สไนเดอร์, เคาท์, และ ฟานเดอร์ฟาร์ท คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วน ร็อบเบน นั่งสำรอง ด้าน โคนม เดนมาร์ก ส่ง นิคลาส เบนท์เนอร์ ที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อยลงตัวจริง และมี ยอร์เกนเซน และ รอมเมลดาห์ล เป็นปีกสองข้าง

ครึ่งแรก ฮอลแลนด์ ได้ลุ้นก่อนนาทีที่ 10 เดิร์ค เคาท์ ได้โอกาสครั้งแรกของเกม ตั้งป้อมยิงไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงตัว โธมัส โซเรนเซน นายด่านโคนม เกมผ่านมา 20 นาที เป็นทางฝั่งของ ฮอลแลนด์ ที่มีโอกาสครองบอล และทำเกมดูว่า น่าจะเหนือกว่าหลังจากนั้น เป็น เดนมาร์ก ที่รอโต้กลับ และได้ลุ้น 2 ครั้ง เมื่อ เดนนิส รอมเมดาห์ล หาจังหวะเปิดบอลจากกาบขวา เข้ามาให้ นิคลาส
เบนท์เนอร์ ได้โอกาสโขกประตู บอลหลุดเสาไป และนาทีที่ 37 รอมเมดาห์ล เลี้ยงบอลมาจากฝั่งซ้าย มีโอกาสยิงหักข้อ บอลพุ่งเข้าซอง มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก จบ 45น. เสมอ 0-0

แต่เริ่มครึ่งหลัง มาแค่นาทีเดียว ซิมอน โพลเซน โหม่งบอลเพื่อจะเคลียร์ออกจากหน้าประตู แต่บอลดันไปชนหลังของ ดาเนียล แอ็กเกอร์บอลจึงเปลี่ยนทางโดนเสาเข้าประตูตัวเองไป ทำให้ ฮอลแลนด์ ขึ้นนำ 1-0 หลังจากได้ประตู อัศวิน สีส้ม คุมเกมไว้ได้หมด จนมาถึงนาทีที่ 85 เอลเยโล เอเลีย หลุดเข้ายิงไปทางเสาสองผ่านมือ โธมัส โซเรนเซน บอลเด้งเสากระดอนออกมา และเป็น เดิร์ค เคาท์ แปเข้าไปง่ายๆ ฮอลแลนด์ ขึ้นนำห่างเป็น 2-0 และจบเกมด้วยสกอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook