หนึ่งเดียวในโลก! ไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดที่มุกดาหาร (คลิป)

หนึ่งเดียวในโลก! ไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดที่มุกดาหาร (คลิป)

หนึ่งเดียวในโลก! ไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดที่มุกดาหาร (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มุกดาหาร โชว์ลีลาไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดสุดเหนือชั้น ในการแข่งขันศึกมวยมันส์ วันออกพรรษาสะท้านฝั่งโขง มุกดาหาร-สะหวันนะเขต โดยมีนักมวยไทย และนักมวย สปป.ลาว เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมแม่ไม้มวยไทย และให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานที่เวทีมวยชั่วคราว ตลาดอินโดจีน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ลีลาไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวด สุดเหนือชั้นโดยมีหนึ่งเดียวของจังหวัดมุกดาหาร ในการแข่งขันศึกมวยมันส์ วันออกพรรษาสะท้านฝั่งโขง มุกดาหาร-สะหวันนะเขต

โดย นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองมุกดาหาร ในการแข่งขันศึกมวยมันส์ วันออกพรรษาสะท้านฝั่งโขง มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ในงานมีการแข่งขันชกมวยไทยทั้งเด็ก และผู้ใหญ่หลายรุ่น เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย และเพื่อให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาชกมวยไทยและห่างไกลยาเสพติด

แต่ทีเด็ดของงาน อยู่ที่การแสดงไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดเส้นเดียวของ นาย เทพบุตร พลชาติ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 บ้านหนองแอก ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ฉายา “เทพบุตร ศิษย์กายกรรม” ไม่ธรรมดา เพราะไหว้ครูมวยบนลวดสลิงเพียงเส้นเดียว หาดูได้ยากที่เห็นคล่องแคล่วแบบนี้ เพราะฝึกมาตั้งแต่ 10 ขวบ ไม่แต่แค่เดินบนลวด และโชว์เหนือชั้นด้วยท่าต่าง ๆ อาทิ ท่านอนบนเส้นลวด ท่าเดินบนเส้นลวด

นาย เทพบุตร เล่าว่า ตนเองเป็นลูกหลานชาวมุกดาหารโดยกำเนิด ได้หัดมวยไทยไต่ลวดมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ โดยได้ฝึกมวยไทยไต่ลวดมาจากบิดา บิดามีรับงานแสดงตามโรงเรียน ตามงานบุญในหมู่บ้านต่างๆและเวทีมวยทั่วไป ตนเองก็ได้ติดตามบิดาไปแสดงด้วย และได้ความชื่นชอบ และได้ฝึกกับบิดาได้ออกไปโชว์พร้อมกับบิดา

ต่อมาบิดาได้เสียชีวิต ตนเองก็ยังไม่เลิกอาชีพนี้ ซึ่งเป็นสมบัติที่บิดาให้ตนเองมา และเป็นอาชีพอิสระ เป็นการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง และทำให้มีสมาธิ ตนเองก็จะรักษาอาชีพนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หนึ่งเดียวในโลก! ไหว้ครูมวยไทยบนเส้นลวดที่มุกดาหาร (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook