7 กุนซือทางเลือก หาก "เชลซี" ปลด "มูรินโญ่"

7 กุนซือทางเลือก หาก "เชลซี" ปลด "มูรินโญ่"

7 กุนซือทางเลือก หาก "เชลซี" ปลด "มูรินโญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์ที่ 7 พ.ย. เชลซี บุกแพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-1ทำให้ทีมสิงห์บลู แพ้ไปแล้ว 7 จาก 12 เกมในพรีเมียร์ลีก อยู่ที่ 16 มีคะแนนห่างโซนตกชั้น 3 แต้ม

อีกทั้งเป็นการแพ้ในลีก 3 นัดติดต่อกันครั้งแรกในยุคของ "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช ทำให้อนาคตของ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่แน่นอนเสียแล้ว นี่คือ 7 ผู้จัดการทีมที่อาจเข้ามาสานงานต่อจาก มูรินโญ่

1. คาร์โล อันเชล็อตติ

เพียงแค่ฤดูกาลแรกกับ เชลซี ในปี 2009 คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้มาจากเอซี มิลาน ก็พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ ก่อนจะถูกไล่ออกหลังเกมบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-1 ที่กูดิสัน ปาร์ค ในปี 2011 เวลานี้ อันเชล็อตติ ยังคงว่างงาน แต่เขายืนยันว่าจะกลับมารับงานผู้จัดการทีมแน่นอนในฤดูกาลหน้า

2. ฟาบิโอ คาเปลโล่

อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ เอซี มิลาน 4 สมัย และ โรม่า 1 สมัย อีกทั้งยังเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ, สโมสรโลก และ โคปปา อิตาเลีย

3. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค เป็นข่าวกับสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปแทบทุกทีม ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งนายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่สุดท้ายเป็น เดวิด มอยส์ อีกทั้งในปัจจุบันก็ยังมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล เฝ้าจับตาสถานการณ์ของกุนซือรายนี้อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจเป็นงานท้าทายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพราะที่ผ่านมาประสบความสำเร็จใน สเปน กับ เยอรมัน มาหมดแล้วนั่นเอง

4. ดิเอโก้ ซิเมโอเน่

กุนซือของแอตเลติโก มาดริด พาทีมคว้าแชมป์ลา ลีก้า สเปน ในปี 2014 หยุด เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า 2 ยักษ์ใหญ่ในลีกลงได้

5. กุส ฮิดดิ้งค์

อีกหนึ่งอดีตกุนซือเชลซี ที่อาจหวนกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง ฮิดดิ้งค์ เคยคุม เชลซี ชั่วคราวในปี 2009 อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 68 ปี เพิ่งล้มเหลวกับทีมชาติฮอลแลนด์ หลังไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส กลางปีหน้าได้

6. อันโตนิโอ คอนเต้

กุนซือชาวอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมยูเวนตุส ในปี 2011 หลังจากนั้น คอนเต้ พาทีมม้าลายเป็นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนจะเข้ารับงานผู้จัดการทีมชาติอิตาลี อย่างไรก็ตาม อันโตนิโอ คอนเต้ ไม่เคยมีประสบการณ์กับวงการฟุตบอลในต่างแดนมาก่อน

7. จอห์น เทอร์รี่

ในอดีต เชลซีเคยใช้บริการนักเตะของทีมขึ้นไปเป็นผู้จัดการทีมมาแล้ว อย่าง รุด กุลลิท ในปี 1996-1998 ก่อนที่ จิอันลูก้า วิอัลลี่ อีกหนึ่งนักเตะของทีมจะเข้าสานงานต่อในปี 1999-2000 อาจจะถึงเวลาของ จอห์น เทอร์รี่ อยู่กับทีมมานานตั้งปี 1998 เข้ามากู้วิกฤติ เชลซี ในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook