โจรงัดบ้านรมต.แอฟริกาใต้ กวาดทรัพย์เพียบ

โจรงัดบ้านรมต.แอฟริกาใต้ กวาดทรัพย์เพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ เดอะ สตาร์ ในแอฟริกาใต้ รายงานว่า หัวขโมยจำนวนหนึ่งได้บุกเข้าไปในบ้านของนายฟิคีเล เอ็มบาลูลา รัฐมนตรีช่วยกิจการตำรวจของแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญ ที่รับผิดชอบด้านการป้องกันอาชญากรรมระหว่างเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก

รายงานระบุว่า หัวขโมยซึ่งข่าวไม่ได้ระบุว่ามีจำนวนกี่คน กวาดเครื่องใช้ราคาแพงไปหลายรายการ รวมทั้งทีวีแอลซีดี จากการงัดบ้านพักประจำตำแหน่งของนายเอ็มบาลูลาในกรุงพริทอเรีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่างานนี้เป็นฝีมือของคนใน โฆษกของนายเอ็มบาลูลา ยืนยันว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตามที่นสพ.รายงาน แต่ไม่ได้ขยายความ กล่าวเพียงว่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

นายเอ็มบาลูลา เป็นข่าวพาดหัวในแอฟริกาหลายครั้ง จากการเอาจริงเอาจังปราบปรามอาชญากรรมในประเทศที่มีอัตราอาชญากรรมสูงสุดในโลกและมีเหตุฆาตกรรมเกือบ 50 รายต่อวัน เมื่อปีที่แล้ว เขาถึงกับเรียกร้องให้ตำรวจจัดการขั้นเด็ดขาดกับเหล่าอาชญากร โดยระบุว่าควรยิงเหล่าร้ายพวกนั้นทิ้ง

ทั้งนี้ นายเอ็มบาลูลาและนายนาธี เอ็มเธ็ทวา รัฐมนตรีกิจการตำรวจ เป็นสองผู้มีบทบาทสำคัญในความพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์ของแอฟริกาใต้ ก่อนหน้าฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook