“ผู้ว่า จ.มิเอะ” จับมือ BRIC สร้างพันธมิตรมอเตอร์สปอร์ต

“ผู้ว่า จ.มิเอะ” จับมือ BRIC สร้างพันธมิตรมอเตอร์สปอร์ต

“ผู้ว่า จ.มิเอะ” จับมือ BRIC สร้างพันธมิตรมอเตอร์สปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 มร.เออิเคอิ ซูซูกิ ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น และคณะเข้าเยี่ยมชมสำนักงานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บริเวณสยามสแควร์

และได้ให้เกียรติเข้าหารือกับ นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่าง จังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดมิเอะ ในประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ นายตนัยศิริ ได้นำเสนอประวัติความเป็นมาของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นมานับตั้งแต่เปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมปี 2014

นอกจากนี้ยังได้แสดงวิสัยทรรศน์ในอนาคตที่จะพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ ในรูปแบบของเมืองแห่งกีฬา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคณะจากแดนอาทิตย์อุทัยที่เข้าหารือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

“เป็นโอกาสดีที่เราในฐานะสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีโอกาสได้ต้อนรับและพูดคุยกับผู้ว่าฯ จังหวัดมิเอะ ที่ตั้งของสนามแข่งรถระดับโลกอย่าง ซูซูกะ เซอร์กิต ซึ่งใช้รองรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวันรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในอนาคตคเชื่อว่าจะมีการร่วมมือที่ดีระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย” นายตนัยศิริ เผย

ด้าน มร.เออิเคอิ ซูซูกิ เปิดเผยว่า “ยอมรับว่ารู้สึกทึ่งกับจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีสนามแข่ง ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึง สนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม ที่มีมาตรฐานระดับโลก

และต้องการหาโอกาสเดินทางไปสัมผัสกับสถานที่จริงในอนาคต แต่ในเบื้องต้นมองเห็นโอกาสที่ดีที่จะสร้างความร่วมมือระหว่างจังหวัดมิเอะ และ จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งในด้านมอเตอร์สปอร์ต และฟุตบอล”

สำหรับจังหวัดมิเอะ ในประเทศญี่ปุ่น เป็นที่ตั้งของสนามแข่งรถมาตรฐานโลกชื่อดังอย่าง ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มาอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook