เยอรมัน4-0อาร์เจนตินา,สเปน1-0ปารากวัย

เยอรมัน4-0อาร์เจนตินา,สเปน1-0ปารากวัย

เยอรมัน4-0อาร์เจนตินา,สเปน1-0ปารากวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในเกมนี้มีไฮไลต์พิเศษอยู่ที่นักเตะทั้งสองทีมได้มีการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดสีผิวเหมือนในเกม 2 คู่แรกของเมื่อวาน โดยมี ราฟชาน เอียร์มาตอฟ เป็นผู้ตัดสิน

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกแค่เพียง 3 นาที เยอรมัน ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จาก โธมัส มุลเลอร์ โหม่งแฉลบ เซร์คิโอ โรเมโร ผู้รักษาประตูอาร์เจนตินา ทำให้กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ซัลโวเป็นลูกที่ 4 ของมุลเลอร์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และยังเป็นประตูที่ 200 ของเยอรมันในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย หลังจากนั้นยังเป็นทางด้าน เยอรมัน ที่ทำเกมได้ดีกว่าขณะที่ อาร์เจนตินา ทำได้แค่หวุดหวิดเท่านั้นหมดครึ่งแรก เยอรมัน ขึ้นนำ อาร์เจนตินา 1-0

เริ่มครึ่งเวลาหลัง อาร์เจนตินา เริ่มทำเกมได้มากขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 68 มิโรสลาฟ โคลเซ ยิงเข้าประตูไปง่ายๆ เยอรมัน นำห่าง 2-0 และเป็นประตูที่ 3 ของ มิโรสลาฟ โคลเซ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

นาทีที่ 74 เยอรมัน ทิ้ง อาร์เจนตินา เป็น 3-0 เมื่อ มานูเอล ฟรีดริช ยิงเข้าประตูไปง่าย ๆ ก่อนที่ นาทีที่ 89 มิโรสลาฟ โคลเซ ยิงประตูตอกฝาโลงให้ เยอรมัน ขยี้ อาร์เจนตินา ไม่เหลือซาก 4-0 และเป็นการทำสถิติยิงในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเทียบเท่า แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิง อินทรีเหล็ก และตามหลัง โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิลที่ยิงไป 15 ลูกอีกแค่เม็ดเดียว

จบเกม เยอรมัน สอนบอล อาร์เจนตินา เบาะ ๆ 4-0 เข้ารอบตัดเชือกไปรอพบทีมชนะระหว่าง สเปน กับ ปารากวัย ที่จะแข่งเป็นคู่ถัดไป ในวันที่ 7 ก.ค. ที่จะถึง


ขณะที่ เริ่มเกมในครึ่งแรก ปารากวัย มีโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะที่ โจนาธาน ซานตานา ได้ยิงเหน่ง ๆ แต่ไปตรงตัว อีเกร์ กาซิยาส หลังจากนั้นยังเป็นทางด้าน ปารากวัย ที่ฉวยโอกาสบุกขึ้นไปทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่ยังทำอะไรไม่ได้ เช่นเดียวกับ สเปน ที่มีโอกาสทำประตูจาก ซาบี เอร์นานเดซ ในนาทีที่ 30
จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ครึ่งเวลาหลัง สเปน เปลี่ยนแปลงนักเตะด้วยการส่ง เชส ฟาเบรกาส ลงสนามแทน เฟร์นานโด ตอร์เรสที่ไม่มีบทบาทกับเกมมากนัก จนกระทั่งนาทีที่ 58 ปารากวัย ได้จุดโทษ แต่ ออสการ์ คาร์โดโซ กองหน้าปรากวัยยิงไปตรงตัว อิเกร์ คาซิยาส

จากนั้นแค่เพียง 1 นาที สเปน ได้จุดโทษบ้างและก็เป็นทางด้าน ชาบี อลอนโซ จะซัดประตูให้กับสเปน แต่ ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่เนื่องจาก ผู้เล่นสเปนเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่ ชาบี อลอนโซ ซัดไปติดมือ ฮุสโต วียาร์นายทวารปารากวัย ชวดโอกาสทำประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 83 สเปน ขึ้นนำ 1-0 จากการทำประตูของ ดาวิด บียา

หมดเวลา สเปน ชนะ ปารากวัย 1-0 ผ่านเข้าไปสู่รอบตัดเชือก พบกับ เยอรมัน ในวันที่ 7 ก.ค. เวลา 01.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook