อุทธรณ์เป็นผล! บียู ชนะ เทโรฯ1-0 ชี้ระเบียบไม่ชัดเจน ยกประโยชน์ให้

อุทธรณ์เป็นผล! บียู ชนะ เทโรฯ1-0 ชี้ระเบียบไม่ชัดเจน ยกประโยชน์ให้

อุทธรณ์เป็นผล! บียู ชนะ เทโรฯ1-0 ชี้ระเบียบไม่ชัดเจน ยกประโยชน์ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ได้มีมติปรับผลการแข่งขันให้ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เป็นฝ่ายชนะ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-0

หลังจากที่ฝ่ายหลังส่งผู้เล่นต่างชาติลงเกินจำนวน โดยผลในเกมนั้นแบงค็อกเป็นฝ่ายเอาชนะได้ 1-0 ทำให้ทางแบงค็อกขอยื่นอุทธรณ์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุม คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ทีพีแอล โดยมีพล.อ.กะสิณ ทองโกมล เป็นประธาน

หลังจากการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง พล.อ.กะสิณ แถลงหลังการประชุมว่า ทางคณะกรรมการพิจารณาว่าจากในข้อบังคับของทีพีแอลนั้น ระบุไม่ชัดเจนพอในเรื่องของผู้เล่นต่างชาติในสนาม ซึ่งในระเบียบนั้นนับว่าผู้เล่นโควต้าเอเชีย ถือเป็นผู้เล่นต่างชาติเช่นกัน และทางสโมสรแบงค็อกเปลี่ยนตัวผู้เล่น ในโควต้าเอเชียออกซึ่งนับเป็นผู้เล่นต่างชาติเหมือนกัน ก็เท่ากับมีผู้เล่นต่างชาติในสนาม 3 คนเหมือนเดิมไม่ได้ทำผิดข้อบังคับแต่อย่างใด ดังนั้นคณะกรรมการจึงมีมติคงผลการแข่งขันเอาไว้ตามเดิม คือให้สโมสรแบงค็อก ชนะ บีอีซี 1-0 ถ้าหากบีอีซี เทโรศาสน ไม่ยอมรับคำตัดสินก็สามารถร้องไปที่ศาลปกครองได้

พล.อ.กะสิณ กล่าวต่อว่า ในจุดนี้ถือว่าเป็นความบกพร่องของข้อบังคับทีพีแอล ที่ระบุไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสัดส่วนของผู้เล่น จึงต้องยกผลประโยชน์ให้กับทางแบงค็อกไป ดังนั้นในเรื่องนี้จะต้องนำไปแก้ไขต่อไปในอนาคต ถ้าหากในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้มีเรื่องเช่นเดิมเกิดขึ้นอีก ทางคณะกรรมการก็ต้องยึดตามคำตัดสินนี้เช่นเดิม

จากการตัดสินในครั้งนี้ ทำให้แบงค็อก ได้ 3 คะแนนตามเดิม ทำให้มี 50 คะแนนจาก 30 นัด รั้งอันดับ 6 ของตาราง ยังมีลุ้นคว้าโควต้าไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้โดยมีคะแนนตามหลังชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เพียงคะแนนเดียว ขณะที่บีอีซี ไม่ได้คะแนน ทำให้ตกไปอยู่อันดับ 17 ของตาราง ซึ่งเป็นโซนตกชั้น มี 27 คะแนน จาก 30 นัด ตามหลังการท่าเรือ เอฟ.ซี. ที่อยู่ในโซนปลอดภัย 2 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook