ผู้ตัดสินคู่สตูล เผยนาทีชีวิต ยันต้องพูดเพราะ "กลัวตาย" (ชมคลิป)

ผู้ตัดสินคู่สตูล เผยนาทีชีวิต ยันต้องพูดเพราะ "กลัวตาย" (ชมคลิป)

ผู้ตัดสินคู่สตูล เผยนาทีชีวิต ยันต้องพูดเพราะ "กลัวตาย" (ชมคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายวิมล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีก ภูมิภาค พร้อมด้วย "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน และ "ทนายโบ้" นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีที่แฟนบอลของทีม "หมอผี" สตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้ายผู้ตัดสิน ในศึกเอไอเอส ลีก รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เปิดบ้านแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นายวิมลเผยว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด และถือว่าเจ้าของสนามผิดแน่นอน หลังจากนี้จะต้องดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับ ด้วยการส่งเรื่องไปยังคณะอนุกรรมการ ส่วนบทลงโทษจะออกมาเป็นอย่างไรก็คงต้องเป็นตามนั้น แต่ถ้าโทษไม่หนักก็จะนำเรื่องเข้าสภากรรมการ เพื่อตัดสินบทลงโทษเพิ่ม เนื่องจากเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

ทางด้าน พล.อ.ชินเสณ เผยว่า สำหรับผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว ก็เป็นผู้ตัดสินส่วนกลางที่ส่งลงไปทำหน้าที่ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศไทย อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือ การที่นายครินทร์ สร้อยสังวาล ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ได้พูดออกโทรโข่งว่า ได้รับคำสั่งให้ช่วยทีมขอนแก่น ซึ่งนายครินทร์จำเป็นต้องทำแบบนั้นเพราะถูกข่มขู่ เพราะถ้าไม่พูด ก็อาจมีอันตรายถึงแก่ชีวิตก็ได้ นอกจากนี้ยังทราบมาว่า ผู้ตัดสินยังโดนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งเหล็ก, ไม้ และ ก้อนหิน อีกทั้งยังมีการพูดจาข่มขู่ถึงครอบครัวอีกด้วย

"การกระทำแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศไทยอีกทั้งพ.ร.บ.กีฬาอาชีพก็มีอยู่ซึ่งก็ระบุไว้ชัดเจนว่าถ้ามีการว่าจ้างผู้ตัดสินหรือล้มบอล จะมีโทษทางอาญา สำหรับตอนนี้ ต้องรอการพิจารณาจากคณะกรรมการ และวินัยก่อน และหลังจากนี้ ก็จะไม่ส่งผู้ตัดสินลงไปทำหน้าที่ในนัดที่สตูลเล่นในบ้านจนกว่าจะมีบทลงโทษ เนื่องจากสนามไม่ปลอดภัย และเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ตัดสิน"

ทางด้าน นายนรินทร์พงศ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอล เผยว่า เจ้าของสนามต้องรับผิดชอบไปเต็มๆ เนื่องจากว่าไม่สามารถควบคุมความปลอดภัย จนทำให้ผู้ตัดสินถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งตอนนี้ก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่หาดใหญ่แล้ว ขณะเดียวกัน ก็จะให้ไปแจ้งความที่ จ.สตูล ด้วย ส่วนคนที่ถูกทำร้ายจนมีบาดแผล แต่ถ้าต้องรักษาแผลเกิน 21 วัน ก็จะถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจะเป็นคดีอาญา

ทางด้าน นายครินทร์ สร้อยสังวาล ซึ่งทำหน้าที่เป็น ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 เผยถึงนาทีชีวิตว่า "ตอนนั้นถูกล็อกคอ เพื่อให้บอกต่อหน้าแฟนบอลสตูลว่าถูกจ้าง ซึ่งตอนนั้นจำเป็นต้องพูดไปแบบนั้น เพราะถ้าไม่ทำก็อาจถึงตายได้ ซึ่งตอนที่พูดก็มีคนนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปเป็นจำนวนมากอีกด้วย"

ขณะที่ นายพิชิต ทองจันทร์มูล ผู้ตัดสิน เผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่ผู้เล่นฝั่งสตูลถูกไล่ออก 2 คน ซึ่งการตัดสินนั้นถือว่าเป็นไปอย่างเที่ยงตรงและตามกติกา แต่ว่าพอแข่งเสร็จ ก็มีแฟนบอลมาปิดล้อมไม่ให้ออกจากสนาม ก่อนทั้งหมดจะพังประตูเหล็กเข้ามา ทำให้ทีมผู้ตัดสินต้องวิ่งหนีกันไปคนละทาง ซึ่งตนนั้นถูกตีทั้งไม้ และเหล็ก จนสลบ กว่าจะมาฟื้นอีกทีก็พบว่าอยู่ในรถตู้ของตำรวจแล้ว

ชมคลิป ครินทร์ สร้อยสังวาล พูดถึงนาทีชีวิต

คลิปจาก มติชนทีวี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook