ไม่ได้พูดเล่นๆ! ทีมลีกมาเลย์สุดมั่น เตรียมดึง "ชนาธิป-สารัช" ร่วมก๊วนปีหน้า

ไม่ได้พูดเล่นๆ! ทีมลีกมาเลย์สุดมั่น เตรียมดึง "ชนาธิป-สารัช" ร่วมก๊วนปีหน้า

ไม่ได้พูดเล่นๆ! ทีมลีกมาเลย์สุดมั่น เตรียมดึง "ชนาธิป-สารัช" ร่วมก๊วนปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสฮือฮาไม่น้อยในวงการฟุตบอลภูมิภาคอาเซียน เมื่อ espn.com รายงานว่าสโมสรใน มาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก เตรียมฉุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สารัช อยู่เย็น สองแข้งตัวเก่งทีมชาติไทยไปร่วมทีม

เว็บไซต์ espn.com รายงานว่า ทั้ง เจ-ชนาธิป และ ตังค์-สารัช กำลังเป็นเป้าหมายของ บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ใน มาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก หรือ MSL และอาจถูกดึงตัวไปโชว์ฝีเท้าในฤดูกาลหน้า

ช่วงสองปีที่ผ่านมา ชนาธิป กับ สารัช ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ชุดแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อปี 2014 จนมาถึงเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และตอนนี้กำลังจะพา "ทัพช้างศึก" ผ่านเข้ารอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย อีกด้วย

โดย อับดุล ฮาลิม ตัวแทนลงทะเบียนนักเตะของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยว่า ตอนนี้กำลังหารือรายละเอียดกับสโมสรระดับท็อปโฟร์ของ MSL ถึงความเป็นไปได้ในการดึง "เจ & ตังค์" มาวาดลวดลายในลีกช่วงปีหน้า

"ล่าสุดทีม ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ได้แชมป์ เอเอฟซี คัพ ทำให้มาเลเซียอาจดึงดูดนักฟุตบอลชั้นนำของทวีปเอเชียมาร่วมลีกได้ MSL ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับพวกเขา นอกจาก เจ-ลีก (ญี่ปุ่น) กับ เค-ลีก (เกาหลีใต้) ตอนนี้ผมได้คุยเบื้องต้นกับบางสโมสรระดับบิ๊กของมาเลเซียแล้วด้วย"

"แน่นอนว่าประเด็นหลัก ทั้งการยืมตัวหรือซื้อขาดนั้น ยังต้องเจรจากัน แต่บอกเลยว่าทั้งสองคน แสดงความสนใจอย่างชัดเจน ว่าอยากมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆและยกระดับลีกอาชีพของมาเลเซีย" ฮาลิม ร่ายยาว

สำหรับสถานการณ์ของต้นสังกัดของสองแข้งดัง ณ ขณะนี้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของ สารัช กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างสูสี แต่มีแนวโน้มว่าจะทำได้แค่รองแชมป์ และ สารัช ได้พิสูจน์ฝีเท้าตนเองว่าเป็นหนึ่งในยอดกองกลางคนหนึ่งของ "ทีพีแอล" เรียบร้อยแล้ว ส่วน ชนาธิป อาจมองหาทีมใหม่ เนื่องจาก บีอีซี เทโรศาสน สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นสูงมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook