อัศวินสีส้มเฉือนจอมโหด3-2 ชิงบอลโลก

อัศวินสีส้มเฉือนจอมโหด3-2 ชิงบอลโลก

อัศวินสีส้มเฉือนจอมโหด3-2 ชิงบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สไนเดอร์, ร็อบเบน ยังแผลงฤทธิ์ ฮอลแลนด์ เฉือน อุรุกวัย 3-2 ในเกมที่ต้องลุ้นโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บ เข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก เป็นหนที่ 3

ฟุตบอลโลก2010 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ที่ สนาม กรีนพอยท์ สเตเดี้ยม อุรุกวัย อดีตแชมป์โลก2สมัย พบกับ ฮอลแลนด์ อดีตรองแชมป์โลก2สมัย

เกมนี้ อุรุกวัยส่ง เอดินสัน คาวานี และดีเอโก ฟอร์ลัน ยืนกองหน้าคู่ เนื่องจาก หลุยส์ ซัวเรซ ติดโทษแบน และแนวรับส่ง มาร์ติน กาซาเรซ ยืนคู่กับ ดีเอโก้ โกดิน

ด้าน ฮอลแลนด์ ยังส่งชุดเดิมลงสนามขาดเพียง ไนเจล เดอยองก์ กับ แกร์กอรี่ ฟานเดอวิลล์ ที่ติดโทษแบน โดยยังคงมี อาร์เยน ร็อเบน, เวสลีย์ สไนเดอร์, เดิร์ค เค้าท์ และ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ย์ นำทัพ

ครึ่งแรก อุรุกวัย แม้ขาดนักเตะหลักหลายรายแต่ก็ไม่ได้ตั้งเล่นแบบตั้งรับ กลับเปิดเกมรุกเข้าสู้ และมาถึงนาทีที่ 18 ฮอลแลนด์ ได้ประตูนำ 1-0 จากลูกยิงไกลกว่า 30 หลาของ โจวานนี ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ แบ็กซ้ายกัปตันทีม บอลเสียบตาข่ายประตูไปอย่างสวยงามจากนั้น ฮอลแลนด์ ถอยลงมาเน้นเกมรับ

จนมาถึงนาทีที่ 41 อุรุกวัย ตามตี 1-1 จนได้ จากลูกยิงด้วยซ้ายกว่า 30 หลาของดีเอโก้ ฟอร์ลัน บอลเสียบใต้คานอย่างสวยงาม และจบครึ่งแรก สกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง ฮอลแลนด์ ส่ง ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ลงมาแทน เดมี่ เดอ ซูว์ หวังเปิดเกมรุกเต็มสูบ เกมต้นครึ่งหลังยังดูสูสี แต่ฮอลแลนด์ เริ่มมีจังหวะบุกมากขึ้นเมื่อเวสลี่ย์ สไนเดอร์ มีพื้นที่ในการทำเกมมากขึ้น จนนาทีที่ 70 ฮอลแลนด์ ขึ้นนำ 2-1 เมื่อ สไนจ์เดอร์ ซัดนอกกรอบแฉลบขากองหลังของ อุรุกวัย เข้าไป

และ ในนาทีที่ 73 ฮอลแลนด์ ก็หนีห่างไปเป็น 3-1 เมื่อเดิร์ก เคาท์ เปิดจากทางปีกซ้ายเข้าเขตโทษ ร็อบเบน โหม่งเข้าชนเสาประตูเข้าไป หลังจากนั้น ฮอลแลนด์ น่าจะได้ประตูที่ 4หลายต่อหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้าย กลับไม่เด็ดขาดกันเอง เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยสกอร์สวยหรู

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อุรุกวัย ไล่ยิงเป็น 2-3 จากการยิงของ มักซิมิลิอาโน่ เปไรร่า แต่ไม่ทัน จบเกม ฮอลแลนด์ เอาชนะ อุรุกวัย 3-2 เข้าชิงบอลโลกเป็นหนที่ 3

โดยเกมชิงชนะเลิศ ฮอลแลนด์จะรอพบผู้ชนะระหว่างสเปน-เยอรมัน วันที่ 11 ก.ค.นี้ ส่วน อุรุกวัย เข้าไปรอชิงที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ค.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook