กรณ์โพสต์เยอรมันแพ้สเปนเพราะโกงอังกฤษ

กรณ์โพสต์เยอรมันแพ้สเปนเพราะโกงอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ของตนเอง ( Korn Chatikavanij ) โดยระบุข้อความว่า ขอเขียนเรื่องฟุตบอลสักครั้ง โดย รมว.คลัง ไทย เชื่อว่า นั่นเป็นผลจากการที่ เยอรมันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการโกงทีมชาติอังกฤษ ที่ตนเองเชียร์ จากกรณีลูกยิงของ แลมพาร์ด ที่ข้ามเส้นประตูไปแต่ไม่ได้ประตู ทำให้ อังกฤษ พลาดได้ประตูตีเสมอ 2-2 ก่อนพ่ายไป 1-4 รอบ 16 ทีม โดย รมว.คลัง ยังทิ้งท้ายถึงประเด็น ด้านจริยธรรม น้ำใจของนักกีฬา และรวมไปถึงสังคมโดยรวม ว่าอาจอยู่ในขั้นวิกฤติ หากมีการปล่อยให้การกระทำที่ไม่งดงามนี้ ได้รับการยอมรับ และปล่อยให้ผ่านไป เสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และย้ำว่า ความถูกต้อง ควรจะต้องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เหนือสิ่งอื่นๆ รวมไปถึงชัยชนะ

โดย คุณกรณ์ บอกว่าเป็นห่วงคือ ความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ ว่าทั้งสองกรณีเป็นการโกง ในเกมลูกหนัง ที่แฟนบอลถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยใครจะแพ้ ใครจะชนะ สุดท้ายแล้วไม่สำคัญถึงขนาดนั้น แต่ที่ตนเป็นห่วง คือ การที่สังคมโดยรวมมองว่า การกระทำเช่นนี้ ถึงแม้ไม่ใช่เรื่องงดงาม ทั้งนี้ ใน ข้อความที่ทาง รมว.คลัง โพสต์ทางเฟซบุ๊ก นั้น ร่ายยาวเรื่องฟุตบอลและกีฬามาก โดย รมว.คลัง ทิ้งท้ายข้อความสำคัญว่า ไม่ว่าสังคมจะเปลี่ยนช้าเร็ว แค่ไหน แต่อย่างน้อยที่สุด ผลที่ทำไว้ได้ตามทันทีมเยอรมัน และทีมอุรุกวัยที่ตกรอบตามกันไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับคนที่เชื่อในเรื่องกฎเเห่งกรรม ผลการเเข่งขันที่ทั้งเยอรมัน เเละ อุรุกวัย เเพ้ไปเเล้ว อาจบ่งบอกอะไรบางอย่างกับเรานะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook