ธงชูเป็นแชมป์บอลโลกขายดีในดัตซ์

ธงชูเป็นแชมป์บอลโลกขายดีในดัตซ์

ธงชูเป็นแชมป์บอลโลกขายดีในดัตซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง ใกล้เมืองรอตเตอร์ดัม กล่าวว่า ความปรารถนามีอานุภาพมากกว่าความคิด ทางบริษัทจำหน่ายธงพิเศษขนาด 1 คูณ 1.5 เมตร นี้ ได้เกือบ 1,000 ผืนแล้ว ทั้งที่เพิ่งเปิดตัว เมื่อวันพุธ 1 วันหลังจากฮอลแลนด์ เอาชนะ อุรุกวัย 3-2 ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย แม้จะเสี่ยง แต่พวกเขาก็เชื่อมั่นในนักเตะฮอลแลนด์ ธงนี้พิมพ์คำว่า Holland Wereldkampioen 2010 แปลว่า ฮอลแลนด์ แชมป์โลก 2010 บนพื้นหลังสีส้มตกแต่งด้วยภาพสิงโตที่ประกอบขึ้นจากชื่อของนักเตะในทีมอัศวินสีส้ม ชื่อโค้ช และชื่อสนามที่พวกเขาลงเตะ จำหน่ายผืนละ 18.50 ยูโร ราว 740 บาท

ส่วนอีกบริษัท ทางตอนเหนือของประเทศ ผลิตธงประกาศชัยชนะล่วงหน้า ของทีมชาติฮอลแลนด์ เช่นกัน โดยผลิตไว้ 12,000 ผืน จำหน่ายได้แล้ว 9,000 ผืน ตั้งแต่วันจันทร์ หลังจาก ฮอลแลนด์ ชนะ บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว บริษัทเผยว่า ยอมเสี่ยงผลิตล่วงหน้า เพราะหาก ฮอลแลนด์ พ่าย อุรุกวัย ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ก็ต้องนำธงไปรีไซเคิลจำนวนมาก ธงของบริษัทนี้ พิมพ์คำว่า 2010 Holland kampioen แปลว่า 2010 ฮอลแลนด์เป็นแชมป์ บนพื้นหลังสีส้ม มีรูปศีรษะสิงโต พร้อมสีแดง ขาว น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธงชาติฮอลแลนด์ จำหน่ายผืนละ 15 ยูโร ราว 600 บาท

ด้านสหพันธ์ค้าปลีกเนเธอร์แลนด์ เผยว่า ชาวฮอลแลนด์ เชื่อเรื่องพลังแห่งความคิด หากทุกคนเชื่อว่า ทีมชาติฮอลแลนด์ จะเป็นแชมป์ พวกเขาก็จะได้แชมป์ นอกจากธงพิเศษแล้ว สินค้าที่ขายดี ได้แก่ โทรทัศน์ อุปกรณ์ทำบาร์บีคิว สินค้าทุกอย่างที่มีสีส้ม คาดว่า ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก จะช่วยให้ธุรกิจค้าปลีก มีรายได้เพิ่มขึ้น 200 ล้านยูโร ราว 8,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook