สกู๊ป งานใหม่ที่เบร์นาเบว : "กวาร์ดิโอล่า" จะกล้าหรือไม่???

สกู๊ป งานใหม่ที่เบร์นาเบว : "กวาร์ดิโอล่า" จะกล้าหรือไม่???

สกู๊ป งานใหม่ที่เบร์นาเบว : "กวาร์ดิโอล่า" จะกล้าหรือไม่???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่า สิ้นสุดฤดูกาลนี้ อนาคตของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า จะได้ต่อสัญญากับทาง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

ทว่า มีแต่ข่าวออกมาประโคมว่า อดีตกุนซือของบาร์เซโลน่า กำลังพิจารณาข้อเสนอที่แต่ละทีมยื่นมา ซึ่งหนึ่งในนั้น มี เรอัล มาดริด ด้วย!

วันสองวันนี้ เขาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับสองทีมในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ คือ ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูฯ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ลายลักษณ์อักษรที่แน่นอน

ล่าสุดนี้เอง ทาง มาร์ก้า สื่อยักษ์ใหญ่ของทางสเปน ได้อ้างถึงหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแห่งแคว้นคาตาลัน อย่าง ARA ว่า เรอัล มาดริด กำลังเบนเป้าหมาย ไปที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาเป็นนายใหญ่ แทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ดูเหมือนว่านักเตะจะไม่ศรัทธา ฝีไม้ลายมือเท่าไหร่นัก

ราฟาเอล เบนิเตซ เซ็นสัญญาไว้ตอนก่อนเปิดซีซั่น 2015-2016 ด้วยระยะเวลาสามปี ซึ่งจนไปสิ้นสุดเอาในปี 2019

โดยแรกๆ ที่เจอทีมที่ไม่ได้หนักหนาอะไร “ราชันชุดขาว” ก็ทำได้ดีมาตลอด แต่พอเจอสองเกมใหญ่ติดทั้ง เซบีญ่า และ บาร์เซโลน่า “ราฟา” ไม่อาจจะพาลูกทีมเก็บได้เลยสักคะแนน

โดยเฉพาะกับ บาร์ซ่า ที่ทั้งการจัดทีมและการวางแท็กติกลงไปในสนาม สู้อะไรกับทีมเยือนไม่ได้เลย ทำให้แพ้แบบหมดรูป 0-4

ก่อนหน้านี้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นคนที่ออกหน้าชัดเจนว่า ไม่ยอมรับในความสามารถของอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อยู่แล้ว

พอหลังจากแพ้ในเอล กลาซิโก้ ขึ้นมา หวอดดังกล่าวก็เริ่มใหญ่ขึ้น เพราะทั้ง อิสโก้, ฮาเมส รวมไปถึง โทนี่ โครส ต่างก็เอียงไปทางเจ็ทโด้ ว่า กึ๋นของโค้ชปัจจุบัน “ไม่ถึง”

ดังนั้นข่าวล่าสุดที่ออกมาก็เป็นไปได้ไม่น้อย ที่จะมีมูลเป็นความจริง เพราะปัจจุบัน หากจะหากุนซือที่ทำให้นักเตะยอมรับ, มีประสบการณ์, เคยคว้าแชมป์ โปรไฟล์หรูหราแล้ว ตัวเลือกจึงแคบลงมาก และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คือหนึ่งในนั้น

สัญญาของเป๊ป กับ บาเยิร์น จะหมดลงทันทีที่สิ้นสุดฤดูกาลนี้ ซึ่งสื่อในอังกฤษ ก็เต้ากันไปแล้วว่า ทั้งสองจากแมนเชสเตอร์ มีลุ้นที่จะได้ลายเซ็นไปทำทีมต่อ

แต่หากว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ต้องการจริงๆ คงต้องใช้ “ลิ้นทองคำ” เกลี้ยกล่อม เหมือนสมัย “กาลาคติกอสยุคแรก” ที่พา หลุยส์ ฟิโก้ ฉีกหน้า “อาซูลกราน่า” เข้ามาอยู่เมืองหลวงได้สำเร็จ

วลีที่ว่า “ชีวิตหนึ่งอาจจะมีโอกาสสวมชุดขาว แค่ครั้งเดียวเท่านั้น” อาจจะต้องเปลี่ยนเป็น “ชีวิตหนึ่งอาจได้นั่งเก้าอี้บอส แค่ครั้งเดียวเท่านั้น” กล้ามั้ยละ เป๊ป???

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook