"ช่องวัน" ยืนยันคว้าสิทธิ์ ยิงสด บอลโลกนัดชี้ชะตากลุ่มเอฟ อิรัก ฟัด ไทย 24 มี.ค. 2559

"ช่องวัน" ยืนยันคว้าสิทธิ์ ยิงสด บอลโลกนัดชี้ชะตากลุ่มเอฟ อิรัก ฟัด ไทย 24 มี.ค. 2559

"ช่องวัน"  ยืนยันคว้าสิทธิ์ ยิงสด บอลโลกนัดชี้ชะตากลุ่มเอฟ อิรัก ฟัด ไทย 24 มี.ค. 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องวัน เป็นผู้คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย  

ล่าสุดทีมผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องวัน นำโดย นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน และ นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานการตลาดช่องวัน ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ช่องวันได้รับลิขสิทธิ์ดังกล่าวจริง และได้มีการเตรียมความพร้อมการถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ครั้งนี้  เทียบเท่าระดับมาตราฐานสากล

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช่องวัน เผยว่า  หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนับตั้งแต่เปิดตัวช่องวัน ทางช่องได้เล็งเห็นถึงการนำคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ การถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก   หรือการถ่ายทอดสดกีฬาที่อยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาชาวไทยมานำเสนอเพื่อเป็นการต่อยอด  และเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ภายในช่องให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น   

ขณะที่ตอนนี้กระแสของฟุตบอลโลกทีมชาติไทย ก็อยู่ในความสนใจของแฟนบอลเป็นอย่างมาก ช่องวันจึงนำการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบคัดเลือกรอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย  ที่จะมีขึ้นที่สนามกลาง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน  มาให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ได้รับชมฟรีด้วยความคมชัดระดับ HD  กันถึงบ้าน

ช่องวัน คือช่องวาไรตี้ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย แต่ในความหลากหลายนั้น เราไม่ได้เน้นแต่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียว เรายังมาพร้อมกับสาระที่เป็นประโยชน์ต่อคนดูและสังคม หนึ่งในนั้นก็คือ กีฬา เรียกได้ว่าเราแสวงหาคอนเทนต์มาตอบสนองความต้องการของผู้ชม และเติมเต็มอรรถรสการรับชมด้วยระบบHD ในทุกแพลตฟอร์ม ทั้งเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม

ซึ่งสามารถรับชมฟรีได้ที่ช่องวันหมายเลข 31 นอกจากนี้ ยังมีทีมพากย์ที่ล้วนแล้วแต่เป็นกูรูทางด้านกีฬา พร้อมเสนอกลยุทธ์อย่างมองขาดให้แฟนบอลได้ลุ้นเกมการแข่งขันอย่างเพลิดเพลิน ที่สำคัญไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างเกมการแข่งขัน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการชมและเชียร์บอลไทย


ขณะที่ นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานการตลาดช่องวัน  ก็ได้กล่าวถึงการนำคอนเทนต์ดังกล่าวมาลงในช่องวัน  รวมถึงตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการถ่ายทอดสดครั้งนี้ โดยระบุว่า ทางช่องวัน และบุคลากรต่างมีประสบการณ์ในการทำงานถ่ายทอดสดฟุตบอลระดับโลกมาแล้วหลายรายการ ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาต่อการถ่ายทอดสดในครั้งนี้แต่อย่างใด

เชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดนี้จะเทียบเท่าตามมาตรฐานระดับสากล เพราะทีมงานที่มีอยู่ล้วนแล้วแต่ผ่านงานระดับโลกมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิค การวิเคราะห์เกม ทั้งก่อนเกม ระหว่างเกม และหลังเกม การดำเนินรายการ

รวมถึงทีมงานบรรยายเกม และคอมเมนเตเตอร์ที่ได้ “พี่ตุ๊ก” ปิยพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทยชื่อดัง และอดีตผู้ฝึกสอนของหลายทีมในเมืองไทยมาร่วมให้ข้อมูล ในขณะที่ผู้บรรยายเกมอีกทั้ง 2 ท่านต่างก็คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี เพียงแต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครในโอกาสนี้

ส่วนโอกาสต่อ ๆ ไปในการนำเสนอคอนเทนต์กีฬาดีๆ รวมถึงรายการแข่งขันของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  จะมีตามมาอย่างแน่นอน เพียงแต่อยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อม เพราะทางช่องวันเองก็ต้องการมีส่วนร่วมในการผลักดันวงการฟุตบอล และวงการกีฬาไทยไปสู่ระดับโลกอยู่แล้ว ” นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม กล่าว

ร่วมติดตาม และเป็นกำลังใจให้นักเตะทีมชาติไทย สู่การขยับเข้าใกล้ความฝันกับคำว่า “ฟุตบอลโลก” ได้   

ในการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่ม เอฟ นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติอิรัก พบกับ  ทีมชาติไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 20.20 น. ถึง 23.30 น.ทางช่องวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook