ดราม่ามั๊ย? "เมสซี่-เนย์มาร์" เผย "โด้" ก็ดี, แต่ "ซัวเรซ" ก็ควรได้ชิงบัลลงดอร์เช่นกัน

ดราม่ามั๊ย? "เมสซี่-เนย์มาร์" เผย "โด้" ก็ดี, แต่ "ซัวเรซ" ก็ควรได้ชิงบัลลงดอร์เช่นกัน

ดราม่ามั๊ย? "เมสซี่-เนย์มาร์" เผย "โด้" ก็ดี, แต่ "ซัวเรซ" ก็ควรได้ชิงบัลลงดอร์เช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" สูงสุด 4 สมัย และ เนย์มาร์ ที่เพิ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ 3 คนสุดท้ายครั้งแรกในชีวิต เชื่อว่า หลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่า ควรจะเป็น 1 ใน 3 นักเตะคนสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปีนี้ แทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเรอัล มาดริด หลังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผย 3 รายชื่อดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ก่อนประกาศผลในวันที่ 11 มกราคม ต้นปีหน้า

โดยเมสซี่ที่เพิ่งหายเจ็บยาว กลับมาร่วมงานแจกรางวัลศึก "ลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2014-15" ซึ่งเจ้าตัวเหมาทั้งรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม และกองหน้ายอดเยี่ยมแห่งปี กล่าวถึงซัวเรซที่เพิ่งย้ายมาอยู่ "บาร์ซ่า" แค่ฤดูกาลที่ 2 แต่กลับทำประตูจากทุกรายการในปี 2015 นี้ไปแล้วถึง 40 ลูก ว่า ต้องการเห็นตัวเอง, เนย์มาร์ และซัวเรซ เป็น 3 นักเตะคนสุดท้ายที่ขึ้นไปบนเวทีเพื่อรอฟังการประกาศรางวัลบัลลงดอร์ปีนี้ เพราะอย่างน้อยซัวเรซก็สมควรได้รับโอกาสนี้ แต่เจ้าของรางวัลเดิม 3 สมัยอย่างโรนัลโด้ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

เช่นเดียวกับเนย์มาร์ที่ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากทวีปอเมริกาของลา ลีก้า ยืนยันว่า การได้มีชื่อชิงบัลลงดอร์ 3 คนสุดท้ายมีความหมายอย่างยิ่ง และซัวเรซก็ควรจะเป็นหนึ่งในนั้น แต่สำหรับตัวเองแล้ว เมสซี่ยังเป็นเต็ง1 ที่จะคว้ารางวัลนี้

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลใหญ่ที่ "ฟีฟ่า" ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม นำโดยหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือที่พาบาร์เซโลน่าคว้าได้ถึง 3 แชมป์รายการสำคัญเมื่อฤดูกาลก่อน ทั้งลา ลีก้า สเปน, โกปา เดล เรย์ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามด้วยรางวัลโค้ชหญิงยอดเยี่ยม รวมทั้งผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี และประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งจะประกาศผลโหวตที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 11 มกราคม

ส่วนผลรางวัลลา ลีก้า ฤดูกาลก่อน ปรากฏว่า มีผู้เล่นบาร์ซ่า แชมป์เก่า กวาดความสำเร็จมากถึง 5 รางวัล โดยนอกจากเมสซี่ และเนย์มาร์ที่เหมาไป 3 รางวัลตามที่ระบุแล้ว เคลาดิโอ บราโว่ ยังคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และเอ็นริเก้กับรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม ด้านเซร์คิโอ้ รามอส และฮาเมส โรดริเกซ 2 แข้งเรอัล มาดริด ได้รางวัลกองหลัง และกองกลางยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook