ฮามันน์ชี้เรือใช้เงินมั่วจะล้มเหลวรั้ง6

ฮามันน์ชี้เรือใช้เงินมั่วจะล้มเหลวรั้ง6

ฮามันน์ชี้เรือใช้เงินมั่วจะล้มเหลวรั้ง6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดิทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ชื่อก้องของลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้เงินของต้นสังกัดเก่า เรือใบสีฟ้า ซึ่งทุ่มงบประมาณไปแล้วร่วม 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) จากการคว้า 5 แข้งดัง อาทิ ยาย่า ตูเร, อเล็กซานเดอร์ โคราลอฟ, เฌอโรม บัวเต็ง และ ดาวิด ซิลวา เป็นการใช้เงินที่ค่อนข้างมาก สำหรับการต่อสู้เพื่อแย่งพื้นที่ใน 6 อันดับแรก

"ผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ซิตีทำ พวกเขาเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 10-15 คนในทุกๆ ปี เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ากลัว เพราะพวกเขาเคยผิดพลาดกับการปล่อย ริชาร์ด ดันน์ หลังจากเขาได้นักเตะใหม่มา ทำให้ทีมมีแนวรับที่แย่ลง" ฮามันน์ กล่าว

นอกจากนี้ ฮามันน์ ยังกล่าวด้วยว่า การลงทุนไปมากมายก่อนหน้านี้ เรือใบก็มาอาจที่จะคว้าความสำเร็จมาได้ และในปีนี้ก็เช่นกัน อาจจะต้องล้มเหลวแบบเดิมอีก และการใช้เงินมากแบบนี้ อาจกลายเป็นหายนะของสโมสรก็ได้

พร้อมกันนี้ ฮามันน์ ยังมั่นใจด้วยว่า ในปีนี้การต่อสู้ของกลุ่มท็อป 6 ในพรีเมียร์ จะดุเดือด และเรือใบก็อาจจะทำได้ดีเพียงแค่อันดับ 6 เท่านั้น เพราะ เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะแข็งแกร่งกว่า และยึดพื้นที่เดิมไว้ได้ ส่วนลิเวอร์พูล ก็ดูดีกว่า ซิตี น่าจะเบียดกับสเปอร์ส หรือ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook