ฮอกกี้สาวไทยเก็บตัวแดนโสมกย.พร้อมลุยอชก.

ฮอกกี้สาวไทยเก็บตัวแดนโสมกย.พร้อมลุยอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของการเตรียมทีมนักกีฬาฮอกกี้สาวไทย ชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า ในตอนนี้ทีมสาวไทยกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลองหก โดยมอบหมายให้ทาง โค้ชซาเมียร์ ฮัสสัน คุมเข้มซ้อมอย่างหนัก เพื่อที่จะต้องการสร้างผลงานในเอเชียนเกมส์ ให้ดีที่สุด หลังจากที่เราได้ผ่านรอบคัดเลือกในรอบ 16 ปี

ส่วนในเรื่องของการออกกฎระเบียบตอนนี้ ได้รับทราบจากทางสต๊าฟฟ์โค้ชว่า นักกีฬาอยู่ในระเบียบวินัยกันเป็นอย่างดีไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะทุกคนนั้นมีร่างกายที่ฟิต ไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า สำหรับโปรแกรมเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศ ที่ได้วางเอาไว้ในระหว่างวันที่ 9-20 ก.ย. นี้ นั้น จากเดิมที่มอบหมายให้ทาง น.ส.เพชรสุดา เชียรเทียนทอง เลขาธิการสมาคมฮอกกี้ฯ ประสานไปกับทางจีนที่เมืองตาเหลี่ยน แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับกลับซึ่ง ซึ่งตอนนี้เราได้รับข่าวดีจากทางเลขาฯ ที่เดินทางไปตัดสินการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้ประสานไปยัง ฮาน ชิน ซู หัวหน้าโค้ชของทีมโคเรีย เทเลคอม แชมป์ ฮอกกี้ลีกของเกาหลีใต้ ได้รับคำยืนยันที่จะให้ทีมฮอกกี้สาวไทย เดินทางมาฝึกซ้อมเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้ตามวันเวลาดังกล่าวที่เมืองพีออนเทค ซิตี้ ซึ่งห่างจากกรุงโซลเพียงแค่ 40 นาที เท่านั้น และที่สำคัญทางประธานสโมสรโคเรีย เทเลคอม พร้อมที่จะจัดทีมให้ซ้อมถึง 10 แมตช์ นับว่าเป็นโอกาสดีของทีมไทย

ที่สำคัญไปกว่านั้น การลงทีมของฮอกกี้สาวไทยครั้งนี้ จะได้ประสบการณ์อย่างมากแน่นอน เนื่องจากว่าทีมโคเรีย เทเลคอม ทีมแชมป์ฮอกกี้ลีกของเกาหลีใต้ มีนักกีฬาทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ อยู่ในทีมถึง 7 คน ด้วยกัน เชื่อว่าอย่างน้อยทีมไทยจะได้มีโอกาสรู้ว่าทีมเกาหลีใต้เขาเล่นกันอย่างไร ก่อนที่จะเริ่มเกมเอเชี่ยนกมส์ ในเดือน พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook