น้องหญิงมีลุ้นชิงทองปิงปองศึกยูธอลป.

น้องหญิงมีลุ้นชิงทองปิงปองศึกยูธอลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันกีฬาเยาวชนโอลิมปิก ครั้งที่ 1 ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010 ประเทศสิงคโปร์ การแข่งขันประจำวันของนักกีฬาไทย ที่น่าสนใจ อยู่ที่เทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย แบ่งเป็น 4 กลุ่มๆ ละ 4 คน คัดเอาที่ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ปรากฎว่า น้องหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร โชว์ฟอร์มร้อนแรงชนะรวด 3 นัด มีคะแนนเป็นที่ 1 ในกลุ่ม ลอยลำเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายทันที ซึ่งแข่งแบบน็อกเอาต์ ในวันเดียวกัน แข่ง 7 เกม ใครได้ 4 เกม เป็นฝ่ายชนะ ปรากฎว่า น้องหญิง เอาชนะ อายูกะ ทานิโอกะ จากญี่ปุ่น 4-0 เกม 11-7, 11-4, 12-10, 11-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ไปเจอกับนักตบลูกเด้งสาวเจ้าภาพ ลี อิซาเบลเล ซียุน ของสิงคโปร์ ที่รอบ 8 คน ชนะ ซอคส์ เบมาเดตเต จากโรมาเนีย 4-1 เกม 11-8, 5-11, 11-5, 11-8, 11-7

ด้าน นายไกรวัล ศุภประเสริฐ โค้ชทีมเทเบิลเทนนิสไทย เปิดเผยว่า น้องหญิง เคยเจอกับนักตบลูกเด้งสิงคโปร์รายนี้มาแล้ว ในรอบรองฯ ศึกปิงปองชิงแชมป์เยาวชนอาเซียน ปีนี้ ซึ่ง น้องหญิง เป็นฝ่ายแพ้ และ ซียุน เข้าไปคว้าแชมป์สำเร็จ จึงเป็นงานยากของ น้องหญิง แต่เชื่อว่า หากหากคุมสมาธิดีๆ ไม่เกร็ง หรือตื่นเต้นกับเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ที่คาดว่าจะเข้าไปเชียร์กันแน่นสนาม เล่นให้ได้เหมือนคว่ำญี่ปุ่น ที่เป็นมือวางในรอบ 8 คน ก็มีสิทธิ์เอาชนะเข้ารอบชิงฯได้

ทั้งนี้ในวันนี้มี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางติดต่อราชการที่สิงคโปร์ ได้ไปเยี่ยมนักกีฬา ที่หมู่บ้านนักกีฬาใน ม.เทคโนโลยีนานยาง โดยมี นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย รายงานสรุปผลงานนักกีฬาไทย 35 คน ซึ่ง นายกษิต กล่าวชื่นชม นักกีฬาไทยทุกคนที่มาทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ พร้อมยืนยัน รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬาอย่างเต็มที่ ทั้งกีฬาเพื่อสุขภาพและความเป็นเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook