สุดแจ่ม! อัพเดตภาพมุมสูง "มิตรผล สเตเดี้ยม" 20 ม.ค. 59 (อัลบั้ม)

สุดแจ่ม! อัพเดตภาพมุมสูง "มิตรผล สเตเดี้ยม" 20 ม.ค. 59 (อัลบั้ม)

สุดแจ่ม! อัพเดตภาพมุมสูง "มิตรผล สเตเดี้ยม" 20 ม.ค. 59 (อัลบั้ม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก นำสื่อมวลชนดูความคืบหน้าการก่อสร้าง สนาม “ราชบุรี มิตรผล สเตเดี้ยม” รังเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรฯ ที่ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ยันพร้อมใช้งานในเลกที่ 2 ของปี 2016 อย่างแน่นอน

ความคืบหน้าล่าสุดในการก่อสร้างสนาม “ราชบุรี มิตรผล สเตเดี้ยม” รังเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก ที่ใช้งบลงทุนในการก่องสร้างสูงกว่า 300 ล้านบาท โดยวันนี้ได้เริ่มก้าวสู่การก่อสร้างอัฒจันทร์ มีการวางโครงเหล็กต่างๆ ร่วมกับการวางพื้นชั้นบนในฝั่งสนามด้านทิศตะวันตก

นายธนวัชร์ นิติกาญจนา หรือ เสี่ยฟลุ๊ค ผู้จัดการทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมด้วยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี นำสื่อมวลชน เข้าชมความคืบหน้าของการดำเนินการก่อสร้างสนาม “ราชบุรี มิตรผล สเตเดี้ยม” ที่สร้างบนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ในหมู่ที่ 10 ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

โดยห่างจากแยกห้วยไผ่ (หลังเขาแก่นจันทร์) ที่ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ไปประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมนต์เสน่ห์ของสนามฟุตบอลสเตเดี้ยมแห่งนี้ เป็นสนามที่ไม่มีลู่วิ่งมารบกวนสายตา ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมเกมลูกหนัง ให้มีความมันส์มากยิ่งขึ้น

นายธนวัชร์ ผู้จัดการทีมฯ เปิดเผยว่า สนาม “ราชบุรี มิตรผล สเตเดี้ยม” ซึ่งเป็นรังเหย้าแห่งใหม่ของสโมสรฯ ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ยันพร้อมใช้งานในเลกที่ 2 ของปี 2016 อย่างแน่นอน ขณะนี้ผู้รับเหมาได้ดำเนินการก่อสร้างแล้ว 30% เราเริ่มสร้างกันเดือนสิงหาคม คาดแล้วเสร็จกลางเดือนพฤษภาคมปีนี้ กำหนดระยะเวลาทั้งหมด 8 เดือนครึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นสนามที่สวยที่สุดภายในประเทศแน่นอน

ส่วนจุดเด่น เรามีจุดเด่นเยอะ เป็นสนามสเตเดี้ยมแห่งแรกของภาคตะวันตกของประเทศไทย มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันบนพื้นที่แห่ง 70 ไร่ ทำให้คนที่มาสนามนี้ไม่ใช่แค่มาสนามฟุตบอล ผมอยากทำให้เป็นสนามที่คนมาท่องเที่ยว เป็นสถานที่ท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจะได้รับความสะดวกทุกทาง ห่างจากตัวเมืองราชบุรีมา 3 กิโล และเป็นทางผ่านไปยังอำเภอสวนผึ้ง

โดยภายในสนามจะมีทั้ง คลับเฮ้าส์, ห้องวีไอพี, ร้านจำหน่ายของที่ระลึกของสโมสร แถมภายนอกรอบสนาม ยังจะมีโครงการสร้างแหล่ง "ช็อปปิ้ง คอมมิตี้ มอลล์" และ "สวนสนุก" รวมถึงมีแกะให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมอีกด้วย

ทั้งนี้ ความจุของสนามจะอยู่ที่ 12,000 ที่นั่ง โดยงานก่อสร้างจะเป็นโครงสร้างด้วยเหล็กเกือบ 80% เหมือนกับ สนาม "ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม" ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยสนามแห่งนี้จะพร้อมใช้งานในซีซั่นหน้า (2016) นี้แน่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งสนามที่ได้รับมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ และน่าจะเป็นสนามฟุตบอลสเตเดี้ยมที่สวยงามระดับแนวหน้าของเมืองไทย เป็นสนามที่ไม่มีลู่วิ่ง และยังมีวิวของภูเขาอยู่ใกล้ๆ ดูแล้วสวยงามน่าจับตามมองอีกสนามหนึ่งด้วย

เครดิตภาพ-ข่าวคุณ สิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ สุดแจ่ม! อัพเดตภาพมุมสูง "มิตรผล สเตเดี้ยม" 20 ม.ค. 59 (อัลบั้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook