แปลข่าวจากกัมพูชา : "ชัยชนะ 5 นัดของโค้ชโสวันนารา ที่สร้างชื่อก้องโลก"

แปลข่าวจากกัมพูชา : "ชัยชนะ 5 นัดของโค้ชโสวันนารา ที่สร้างชื่อก้องโลก"

แปลข่าวจากกัมพูชา : "ชัยชนะ 5 นัดของโค้ชโสวันนารา ที่สร้างชื่อก้องโลก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลายปี 2015 และต้นปี 2016 ประเทศในภูมิภาคอาเซียนได้หันมาสนใจฟุตบอลกัมพูชามากขึ้นหลังจากชัยชนะ 5 นัดของโค้ชโสวันนารา สำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ผลการแข่งขัน 5 นัด คือการชนะเหนือทีมท็อป 4 ในประเทศอาเซียน

1.บองเกต อังกอร์ ชนะ ลาว โตโยต้า 2-0

ทีมแชมป์สูงสุดของประเทศลาว ลาว โตโยต้า แพ้ให้กับ บองเกต อังกอร์ จากกัมพูชา 2-0 ในรอบคัดเลือกโตโยต้า แม่โขง คลับ 2015 ชัยชนะในนัดนี้ทำให้ประเทศในอาเซียนและสโมสรในญี่ปุ่นสนใจในตัวนักเตะของสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จัน วัฒนากา ผู้ทำสองประตู

2. บองเกต อังกอร์ ชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด 3-0

จากนั้นโค้ชโสวันนาราก็พาทีมบองเกต อังกอร์ เอาชนะทีม ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แชมป์จากเมียนมาด้วยสกอร์ 3-0 ในรอบคัดเลือกโตโยต้า แม่โขง คลับ 2015 จัดที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงพนมเปญ ซึ่งโค้ชของทีมย่างกุ้งได้กล่าวยกย่องว่า ทีมของโสวันนารานั้นเล่นได้ดีและมั่นใจมาก และผู้ชมก็สนใจในกีฬาฟุตบอลเป็นจำนวนมาก

3. บองเกต อังกอร์ ชนะ เบคาเมกซ์ บินห์ เดือง 3-2

ถือเป็นแมทช์เซอร์ไพรส์มากที่ทีมแชมป์จากเวียดนามอย่าง เบคาเม็กซ์ บินห์ เดือง ที่ถูกมองว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดและยืนรอในรอบรองชนะเลิศแล้ว ในรายการโตโยต้า แม่โขง คลับ 2015 ในวันที่ 6 ธ.ค.2015 ทีมแชมป์จากเวียดนามต้องรู้สึกผิดหวังอย่างหนัก เมื่อต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมบองเกต อังกอร์ ไป 2-3 ผลการแข่งขันในครั้งนี้สร้างชื่อเสียงให้กับสโมสรดังไปทั่วโลก บองเกต อังกอร์เข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับแชมป์จากไทย แต่แพ้ไปด้วยลูกจุดโทษ

4. กัมพูชาออลสตาร์ ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-3

หลังจากชัยชนะของทีมบองเกต อังกอร์ในระดับนานาชาติได้สร้างความมั่นใจให้กับ ปรัก โสวันนารา ผู้นำทีมกัมพูชาออลสตาร์แข่งขันในรายการกระชับมิตรกับทีมจากประเทศไทย ในวันที่ 26 มกราคม 2016 ทีมของโสวันนาราชนะทีมชั้นนำของไทยอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของไทย ซึ่งถือเป็นทีมที่มีนักเตะฝีเท้าดีทั้งในระดับทีมชาติและระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติแล้วว่า ฟุตบอลของพวกเขาไม่ธรรมดา

5. กัมพูชาออลสตาร์ ชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6-5

ผลการแข่งขันล่าสุด ทีมกัมพูชาออลสตาร์เอาชนะทีมแชมป์ของประเทศไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยการดวลจุดโทษ 4-3 หลังจาก 90 นาที เสมอกัน 2-2 ถือเป็นชัยชนะที่เหลือเชื่อและน่าประทับใจมาก เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเป็นทีมยักษ์ใหญ่ที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับเอเชียและเป็นทีมที่ร่ำรวยมาก เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการชนะทีมแชมป์จากไทยและทีมจากประเทศอื่นๆ สร้างความประหลาดใจและความสนใจในกีฬาฟุตบอลในประเทศ เช่นเดียวกับการสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นกับผู้เล่นกำลังหลักของทีม

พูดถึงสองจุดที่ทำให้ต่างชาติสนใจ คือ จำนวนแฟนที่ล้นหลามที่เข้าไปชมเกมฟุตบอลในสนามเหมือนกับสนามฟุตบอลในยุโรป และทีมกัมพูชาชุดบีก็แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะได้

source: http://news.sabay.com.kh/article/603754
ข่าวโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://www.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook