ฟีฟ่าชมสเปน,โปรตุเกสเหมาะจัดฟุตบอลโลก

ฟีฟ่าชมสเปน,โปรตุเกสเหมาะจัดฟุตบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะผู้แทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ยอมรับว่า บรรดาสนามกีฬาหลักของสเปน และโปรตุเกส ที่ปรากฏอยู่ในข้อเสนอสำหรับการขอรับสิทธิ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หรือ 2022 ร่วมกันนั้น นับเป็นสนามที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการแข่งขันเกมลูกหนังระดับโลก อย่างแท้จริง

ความเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นตามมา ภายหลังทีมงานตรวจสอบความพร้อมของ ฟีฟ่า เดินทางเข้าเยี่ยมชม คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า, ซานติอาโก เบร์นาเบว ของ เรอัล มาดริด, เอสตาดิโอ ดา ลุซ สังเวียนแข้ง เบนฟิก้า และ เอสตาดิโอ โด ดราเกา สนามฟุตบอลของ เอฟซี ปอร์โต้ ตลอดระยะเวลา 4 วัน เพื่อประเมินความพร้อมในการจัดการแข่งขันของสองประเทศ จากคาบสมุทรไอบีเรีย

นอกจากนั้น ตัวแทนของ ฟีฟ่า ยังกล่าวต่อไปอีกว่า คณะผู้แทนฯ ยังมั่นใจว่า บรรดาโรงแรม และสนามบินต่างๆ จะสามารถรองรับกองทัพแฟนบอล ที่จะหลั่งไหลเข้ามาเชียร์ทีมรักได้อย่างไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ ฟีฟ่า ได้เดินทางประเมินความพร้อมของทุกประเทศ ในยุโรป ที่เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2018 และ 2022 เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการบินไปดูโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของ สหรัฐอเมริกา และ กาตาร์ อีกเพียง 2 ประเทศเท่านั้น ก่อนที่จะมีการประกาศผลการคัดเลือก ประเทศที่ได้สิทธิ์จัดการแข่งขัน ในเดือนธันวาคมนี้ ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook