สกู๊ป : "ถั่วมหัศจรรย์"

สกู๊ป : "ถั่วมหัศจรรย์"

สกู๊ป : "ถั่วมหัศจรรย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมอสูรแดง ภายใต้การนำของ กุนซือจอมปรัชญา  “จารย์หลุยส์” ได้มีการผ่องถ่ายนักเตะแนวรุกหลายๆคนออกไปจากทีม ท่ามกลางความฉงนสงสัยของเหล่าผู้ขายวิญญาณให้ซาตาน

ชื่อของกองหน้าจอมถล่มประตูอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์, “เสือลำบาก” ราดาเมล ฟัลเกา รวมถึงดาวรุ่งพุ่งแรง เจ้าของเสื้อหมายเลข 11 คนใหม่อย่าง อัตนาน ยานาไซด์  ต่างถูกผ่องถ่ายออกไปจากทีม โดยมีเพียง กองหน้าดาวรุ่งหน้าตายชาวฝรั่งเศสอย่าง อ็องโทนี่ มาร์กซิยาล ถูกดึงเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแดนหน้าเพียงคนเดียว

ฉับพลันตัวเลขบนปฏิทิน คล้อยเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี เห็นได้ชัดว่า “ปีศาจแดง” มีปัญหาเรื่องการทำประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟอร์มของ “ก้อนเนื้อค่าเหนื่อย 3 แสนปอนด์” ที่เหมือนจะลืมฟอร์มเก่าๆไว้ตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาล

แม้ว่าเจ้าตัวจะเริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มยิงประตูในสนามได้มากขึ้นเรื่อยๆ หากแต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าเจ้า “ก้อนเนื้อราคาแพง” ได้กลายร่างกลับมาเป็น “ดาวยิงสุกรโลกันต์” จริงๆหรือยัง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากดูฟอร์มของอสูรแดงของ “จารย์หลุยส์” (ยกเว้นแมตช์ที่เพิ่งถล่ม สโต๊ก ซิตี้ 3-0) ทีมผีแดง มีปัญหาในเกมส์รุกอย่างชัดเจน การขึ้นเกมส์ส่วนใหญ่ ตกไปเป็นภาระของน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ อย่าง มาร์กซิยาล

โดยสถิติก่อนเกมส์พบสโต๊ก ปรากฎไว้ว่า ทีมปีศาจแดง สามารถ ทำประตูคู่แข่งช่วงครึ่งแรกในล้านตัวเองได้ ไม่เคยเกิน 1 ประตู แถมเป็นทีมที่ยิงได้น้อยเป็นอันดับต้นๆของลีค

อีกฝากหนึ่งบนยุโรป แผ่นดินใหญ่ อดีตศูนย์หน้าผู้ถูกหมางเมินอย่าง “เจ้าถั่วน้อย” ฮาเวียร์ เฮอร์นาเดซ หรือที่รู้จักกันในน่ม “ชิชาริโต้” กำลังสร้างผลงานชั้นครูอยู่กับทีมห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์กูเซ่น ด้วยการยิงไปถึง 21 ประตู จากการลงสนาม 24 นัด ในทุกรายการ

เรียกได้ว่ายิงเกือบทุกนัดที่ลงสนาม พร้อมคว้าตำแหน่ง นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของ บุนเดสลีกา เยอร์มัน ถึง 3 เดือนติดต่อกันเข้าให้แล้ว ทำให้เจ้าตัว กลายป็นอดีตศุนย์หน้าที่เหล่าแฟนๆปีศาจแดงต้องร้อง “เสียดาย” หนักที่สุด

บนวัย 27 ปี ตอนนี้อาจจะพูดได้ว่า “เจ้าถั่วน้อย” กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุดในชีวิตค้าแข้ง ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ผ่านการค้าแข้ง กับ 2 ยอดทีมระดับโลก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต และ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด

ที่ซึ่ง “เจ้าถั่วน้อย” ถูกมองไว้เป็นเพียง “ซุเปอร์ซับ” หรือตัวสำรองอดทน ที่จะถูกมองว่าสำคัญก็ต่อเมื่อ “ตัวจริง” อย่าง รูนี่ย์, ฟาน เพอร์ซี่ย์, โรนัลโด้ หรือ เบนเซมา บาดเจ็บเท่านั้น

แม้กระทั่งเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยิงเป็นกอบเป็นกำ ในช่วงที่ ศูนย์หน้าตัวหลักอย่าง เบนเซมา บาดเจ็บ แต่เมือ “ตัวจริง” กลับมา “ตัวสำรอง” อย่างเค้าก็ต้องกลับมานั่งบนม้านั่งสำรองตามเดิม



แว่วๆว่าเจ้าตัวได้รับความสนใจจากหลายๆทีม รวมถึง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยุคเฮฟวี่เมทัล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งต้องบอกว่า “น่าสนใจ” เป็นอย่างมาก

เพราะด้วยฟอร์มการถล่มประตูระดับ “สากกระบือ” เรียกพี่ของเหล่ากองหน้าในทีมตอนนี้ ถ้าเจ้าถั่วน้อยมา ไม่น่ายากที่จะสอดแทรกขึ้นมาเป็นศูนย์หน้าหมายเลขหนึ่งของทีม ( เบนเทเก้ตอนนี้หลุดเดี่ยวยังลุ้นให้ยิงยาก สั่งลงไปประคองเด็ก กลับกลายเป็น ภาระ ซะมากกว่า, แดนนี่ อิงค์ ไม่รู้จะกลับมาเมื่อไร, แดเนี่ยล สเตอริดจ์ ใช้เวลากับพยาบาลมากกว่าอยู่กับ เจอร์เก้น คล็อปป์, บาโลเตลี่…ข้ามไป!!!)

หากดีลนี้เกิดขึ้นจริง คงเป็นเสมือนการ “เอาคืน” หลังจากผีแดงกระชากอดีตดาวยิงขวัญใจอย่าง “เบบี้โกล์” ไปร่วมทีม

เชื่อว่าแฟนๆ หงส์แดง หลายๆคน คงแอบหวังลำๆอยู่ในใจ ให้ “เจ้าถั่วน้อย” ย้ายมาอยู่กับทีมแถมพิสูจน์ตัวเองด้วยการยิงคู่ปรับตลอดกาลซักเม็ด 2 เม็ด

เพราะเมื่อไล่เรียงแนวรุกของทีมที่มีอยู่เวลานี้ หาคนพึ่งพาอาศัยไม่ได้แม้แต่คนเดียวจริงๆ 


เรื่องโดย : By Kobig

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook