เนเกราซัดเปิด! เมืองทองฯ เชือด ศรีสะเกษ 2-0 ศึก ลีโอ ปรีซี่ซั่น 2016

เนเกราซัดเปิด! เมืองทองฯ เชือด ศรีสะเกษ 2-0 ศึก ลีโอ ปรีซี่ซั่น 2016

เนเกราซัดเปิด! เมืองทองฯ เชือด ศรีสะเกษ 2-0 ศึก ลีโอ ปรีซี่ซั่น 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประเดิมศึกฟุตบอล "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" หรู โชว์เพลงเตะเชือด "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ 2-0 เนเกรา จูเนียร์ ดาวยิงตัวใหม่ชาวบราซิเลี่ยน ซัดโทษนาทีสุดท้ายครึ่งแรก กิตติศักดิ์ โอชิน ยิงลูกสองนาที 51 ส่งให้ขุนพลนักเตะ "กิเลนผยอง" คว้าชัยนัดแรก พร้อมเก็บไป 3 แต้มแรก บวกโบบัสลูกยิงอีก 2 แต้ม รวมเป็น 5 คะแนน ทะยานขึ้นนำจ่าฝูง สาย เอ ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล “ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016” ซึ่งมี 6 สโมสรชั้นนำของเมืองไทย ที่ผลิตภัณฑ์ "ลีโอ" ให้การสนับสนุนประกอบด้วย "กิเลนผยอง" เอสซีจี ยูไนเต็ด, "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี, "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน, "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี, "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด และ "อาชาท่าเรือ"การท่าเรือ เอฟซี ร่วมฟาดแข้งก่อนเปิดฤดูกาลชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ทีาผ่านมา เป็นเกมการฟาดแข้งคู่เปิดสนามของสาย เอ ระหว่าง ขุนพลนักกเตะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ลงดวลแข้งกับ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

เกมนี้ผู้เล่น 11 คนแรก ของ เอสซีจี เมืองทองฯ นำโดย วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง (ผู้รักษาประตู), ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เบลลาส, อาทิตย์ ดาวสว่าง, สุริยา สิงห์มุ้ย, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, เสกสิทธิ์ ศรีใส, วัฒนา พลายนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, ชัยณรงค์ ทาทอง และ เนเกรา จูเนียร์ ส่วน 11 ตัวจริงของ ศรีสะเกษ ประกอบด้วย แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม (ผู้รักษาประตู) เอกพันธ์ จันดากรณ์ , วิคเตอร์ อมาโร่,สรศักดิ์ แก้วอินตา, ธีรชัย งามเจริญ, สมยศ พงษ์สุวรรณ, จิรวัฒน์ มัครมย์, จิรวัฒน์ ดาวขาว, อเดโฟลาริน ดูโรซินบี้, ณัฐวุฒิ คำรินทร์ และ ภูวดล สุวรรณชาติ

เริ่มเกมมาช่วง 15 นาทีแรก รูปเกมค่อนข้างอึดอัดเมื่อทั้งสองทีมยังทำเกมสู้กันเกมแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ และยังไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปหาจังหวะจบสกอร์ได้แต่มานาทีที่ 16 ศรีสะเกษ เอฟซี ได้โอกาสทักทายก่อนจากจังหวะฟรีคิกทางกราบขวา จิรวัฒน์ มัครมณ์ เปิดเข้าไปที่กลางประตูให้กับ คมกริช คำโสกเชือก เทกตัวขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งและเกือบจะพุ่งเสียบเสาอยู่แล้วแต่ วิษณุศักดิ์ ยังไว้กระโดดพุ่งเซฟไว้ได้ ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ รอดการโดนขึ้นไปไดแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 22 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้โอกาสที่จะขึ้นนำบ้างจากจังหวะ อาทิตย์ ดาวสว่าง เปิดบอลจากกลางสนามข้ามแนวรับของศรีสะเกษ ให้กับ เนเกรา จูเนียร์ ดาวยิงตัวใหม่ชาวบราซิเลียน ที่วิ่งสอดหลุดกับดักล้ำหน้าพาบอลเข้าไปดวลกับ แซมมวล นายทวารศรีสะเกษ แบบตัวต่อตัว แต่ดาวยิงชาวบารซิลกับทำหมูหกยิงไม่ลูกไปติดเซฟของผู้รักษาประตูศรีสะเกษ เอฟซี แบบเหลือเชื่อ ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ พลาดโอกาสขึ้นนอย่างเสียดาย จากนั้นทั้งสองทีมออกมาเปิดเกมบุกแลกเข้าใส่กันอย่างดุเดือดแต่จังหวะสุดท้ายของทั้งสองทีมยังไม่เฉียบขาดพอทำให้ยังไม่มีทีมใดขึ้นนำ

แต่มาในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เอสซีจีเมืองทองฯ จะมาได้ประตูขึ้น 1-0 จากลูกจุดโทษในจังหวะ แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม ผู้รักษาประตูกูปรีอันตราย ไปกระโดดกดคอ เนเกรา จูเนียร์ ในจังหวะเทกตัวขึ้นโหม่งทำประตู ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และ เนเกรา จูเนียร์ ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ก่อนที่จะหมดเวลา 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นำอยู่ 1-0

มาครึ่งหลังเริ่มเกมได้เพียง 6 นาทีเท่านั้น กิตติศักดิ์ โอชิน ตัวสำรอง ที่ถูกเปลี่ยนลงมา โชว์ทีเด็ดซัดประตูให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำห่าง 2-0 ได้อย่างรวดเร็ว จากนั้น ศรีสะเกษ ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 2 ประตู เดินเครื่องโหมเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก และ ศรีสะเกษ มีโอกาสตีไข่แตกถึง 2 ครั้ง ในจังหวะฟรีคิกของ จิรวัฒน์ มัครมย์ แต่ วิษณุศักดิ์ นายด่านของกิเลนผยองที่เหนียวหนึบโชว์เซฟไว้ได้หมด

นาทีที่ 70 ศรีศะเกษ มาได้โอกาสที่จะได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้ง เมื่อได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฟาบริซิโอ ซิลวา ดอร์เบลลาส กองหลังเอสซีจีเมืองทองฯ ไปทำฟาวล์ผลัด อิวาน บอสโควิช ล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ อิวาน บอสโควิช ลุกขึ้นทำหน้าสังหารเอง แต่ วิษณุศักดิ์ นายด่านของกิเลนผยองยังโชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้อีก

ช่วงท้ายเกม กูปรีอันตราย ยังไม่ท้อเดินโหมเกมรุกเข้าใส่ เอสซีจี เมืองทอง ฯ อย่างต่อเนื่อง แต่ในจังหวะสุดท้าย กลับไม่เฉียบขาดพอ ทำให้ ไม่สามารถทำประตูได้ ส่งผลให้จบเกม90 นาที เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้อนเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ไปได้แบบสบาย 2-0 เก็บชัยชนะในการประเดิมสนามได้สำเร็จ

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ เอสซีจี เมืองทองฯ เก็บแต้มไปได้ทั้งสิ้น 5 คะแนน โดยได้จากการคว้าชัยชนะในเกมนี้ 3 แต้ม บวกกับที่สามารถยิงประตูได้อีก 2 ลูก ทำให้ได้คะแนนโบนัสอีก 2 คะแนน ขุนพลนักเตะกิเลนผยอง ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของสายเอ ส่วน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่แพ้ไปในเกมนี้และยิงไม้ได้ในเกมนี้ยังไม่มีแต้ม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง “ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016” นัดต่อไป จะเป็นเกมในสาย บี ระหว่าง "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ "อาชาท่าเรือ" การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่ สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ. เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook