ไทยฝันหวานมั่นใจเป็นเจ้าภาพบอลโลกได้

ไทยฝันหวานมั่นใจเป็นเจ้าภาพบอลโลกได้

ไทยฝันหวานมั่นใจเป็นเจ้าภาพบอลโลกได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ยืนยันไทยสามารถเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ขณะที่เจ้ากระทรวงกีฬา ชุมพล ศิลปอาชา เชื่อ วางแผนดี เปลี่ยนรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา อย่ามองเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ร่วมกับ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการสัมมนาเรื่อง "ประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก : ต้องเตรียมอะไร และอย่างไร"

ซึ่ง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญของการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ขึ้นอยู่กับรัฐบาล ในการพัฒนา และสนับสนุนฟุตบอลในทุกระดับ

ส่วนเรื่องที่มีการตั้งคำถามว่า ประเทศไทย อากาศร้อนไม่เหมาะสม ทั้งเรื่องเวลาการแข่งขัน ที่อาจไม่เอื้อกับการรับชมการถ่ายทอดสด รวมถึงอันดับโลก รั้งอันดับ 104 อาจต่ำเกินไปนั้น ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในหลักเกณฑ์ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะนำไปพิจารณาแต่อย่างใด

ขณะที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจว่า ประเทศไทยสามารถเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้อย่างแน่นอน หากมีการเตรียมแผนงานที่ดี ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาเวลาเปลี่ยนรัฐบาล โดยจะทำแผนเสนอขอจัดในปี ค.ศ. 2026

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึง กรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าการเตรียมทำเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ ว่าคิดอย่างนั้น ขอให้คิดกันใหม่ เพราะมีความตั้งใจทำงานนี้จริงๆ และอยากให้ทุกฝ่าย หันมาช่วยกันทั้งด้านการเตรียมขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ และ ช่วยกันพัฒนาฝีเท้า ผู้เล่น อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งหวังที่จะเห็นผลชัดเจนในอีก 6 ปีข้างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook