เชียงราย เปิดรังเชือด ท่าเรือ 2-1 นำฝูงกลุ่มบี ศึกลีโอปรีซีซั่น 2016

เชียงราย เปิดรังเชือด ท่าเรือ 2-1 นำฝูงกลุ่มบี ศึกลีโอปรีซีซั่น 2016

เชียงราย เปิดรังเชือด ท่าเรือ 2-1 นำฝูงกลุ่มบี ศึกลีโอปรีซีซั่น 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กว่างซ้งหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ฟอร์มเฉียบเตะเฉือนชนะ "สิงห์ท่าเรือ" การท่าเรือ เอฟซี สุดมัน 2-1 โดย เวลลิงตัน บรูโน่ กองหน้าบราซิเลียน และ อาทิตย์ สุนทรพิธ ซัดคนละ 1 ตุง ก่อนที่ ธนา ชนะบุตร จะมียิงประตูตีไข่แตกให้การท่าเรือฯ ช่วงทดเจ็บ ส่งผลให้เกม เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บชัยนะในการประเดิมสนามศึก ลีโอปรีซีซั่น 2016 ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอล "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" ซึ่งมี 6 สโมสรชั้นนำของเมืองไทย ที่ผลิตภัณฑ์ "ลีโอ" ให้การสนับสนุนประกอบด้วย "กิเลนผยอง" เอสซีจี ยูไนเต็ด, "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี, "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน, "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี, "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด และ "สิงห์ท่าเรือ"การท่าเรือ เอฟซี ร่วมฟาดแข้งก่อนเปิดฤดูกาลชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559
วันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ. เชียงราย เป็นเกมการฟาดแข้งนัดแรกของทีมในของสาย บี ระหว่าง ขุนพลนักเตะ "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ท่าเรือ" การท่าเรือ เอฟซี

เกมนี้ผู้เล่น 11 ตัวจริงของ เชียงราย ยูไนเต็ด ประกอบด้วย อินทรัตน์ อภิญญากุล (ผู้รักษาประตู), เกียรติประวุฒิ สายแวว, สหรัฐ แก้วแสงใส, มูราคามิ คาซูกิ,ยุทธจักร ก้อนจันทร์, อาทิตย์ สุนทรพิธ,ฮิโรโนริ ซารูตะ, เดนนิส มูริลโล่, เวลลิงตัน บรูโน่, รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ นันทวัฒน์ แทนโสภา

ด้าน 11 ตัวจริงชอง สิงห์ท่าเรือ นำโดย วรวุฒิ แก้วผูก (ผู้รักษาประตู), ปกาศิต แสนสุข, สุชนม์ สงวนดี, อดิศร แดงเรือง, ศิวกร จักขุประสาท, ทศพล ลาเทศ, ดาวิด โรเชล่า, นาสคีเมนโต้ เซอร์จิโอเปาโล, เกนกิ นากาซาโตะ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ติอาโก้ คุนญ่า

เปิดฉากมาช่วงต้นเกมขุนพลนักเตะทั้งสองทีมออกมาสลับกันเปิดเกมบุกแลกหมัดเข้าใส่กันอย่างสนุกสูสี แต่เป็นฝั่งการท่าเรือฯ ที่ได้โอกาสทักทายก่อนในาทีที่ 6 เมื่อปกรณ์ เปรมภักดิ ได้โอกาสสับไกยิงเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 15 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะ รุ่งรัฐ ได้โอกาสยิงแบบเหน่งๆระยะเพียง 7 หลาในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่กลับยิงไปติดเซฟของ วรวุฒิ นายทวารสิงห์ท่าเรือ ทำให้ เชียงราย ชวดโอกาสขึ้นนำแบบเหลือเชื่อ

จากนั้นรูปเกมเริ่มเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่สามารถครองเกมได้เหนือกว่าพร้อมเปิดเกมรุกโหมเข้าใส่การท่าเรือฯ อย่างต่อเนื่อง ทำให้แนวรุกของเชียงรายฯ ทั้ง รุ่งรัฐ และ นันทวัฒน โอกาสสับไกลยิงหลายต่อหลายครั้ง แต่จบสกอร์ยังไม่เฉียบขาดพอ ทำให้ผ่าน 35 นาทีของครึ่งแรกยังไม่มีสกอร์

เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก รูปยังคงเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น ท่าเรือฯ ที่เกมสะดุดไปพักใหญ่เริ่มกลับมาดีขึ้นโดยพยายามใชเกมโต้กลับเร็วเปิดทิ้งบอมไปข้างหน้าให้กับ ติอาโก้ คุนญ่า รวมถึง ภิญโญ อินพินิจ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา แทน อดิศร แดงเรือง ใช้ความเร็วลากบอลฝ่าแนวรับของเจ้าบ้าน แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆ ทำให้จบเกม45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งแรกเริ่มเกมเป็นออกมาโหมเกมรุกเข้าใส่เจ้าบ้านทันทีและเพียงแค่ 3 นาที ท่าเรือฯ ได้โอกาสก่อนเมื่อ ปกรณ์ เปรมภกดิ์ โชว์ทักษะเลี้ยงบอลตะลุยฝ่าแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนสับไกด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัวของ อินทรัตน์ นายทวารเชียงรายรับไว้ได้สบายๆ

นาที 53 เชียงราย ที่เริ่มตั้งเกมได้เกือบได้ประตูนำจากจังหวะ ทำเกมบุกขึ้นมาทางกราบขวาแล้วมาได้ฟรีคิก ระยะ 30 หลา และเป็นอาทิตย์ สุนทรพิธ เจ้าพอลูกนิ่งของเชียงรายรับหน้าสังหารพร้อมวิ่งปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานเด้งออกมอาอย่างน่าเสียดาย

แต่อีก 4 นาทีถัดมา เชียงราย ยูไนเต็ด มาทำประตูได้สำเร็จ เมื่อ เวลลิงตัน บรูโน่ กองหน้าบราซิเลียน โชวฺพลังสับไกยิงด้วยขวาเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 บอลไซด์หนีมือ วรวุฒิ เข้าซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามให้ เชียงราย ขึ้นนำ 1-0 น.57

จากนั้นเชียงราย ยังโหมเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 81 มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ สหรัฐ แก้วแสงใส พาบอลตะลุยขึ้นทางกราบซ้ายจนสุดเส้นหลังก่อนเปิดเรียดเข้าไปกลางประตู ให้อาทิตย์ สุนทรพิธ วิ่งเข้ามาบรรจงแปบอลผ่านมือ วรวุฒิ แก้วผูก เข้าไปตุงตะข่ายแบบสบายๆ

ช่วงท้ายเกม การท่าเรือฯ ที่เป็นฝ่ายตามหลังพยายามที่เปิดเกมรุกสู้แบบยิบตา และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 94 ธนา ชนะบุตร ปีกตัวใหม่ของทีมที่เป็นสำรองถูกเปลี่ยนลงมาช่วงท้ายเกมมาโชว์ทักษะยิงประตูตีไข่แตกให้ การท่าเรือฯ ไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้ายก็ไม่ทันเวลาทำให้ จบเกม เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-1 เก็บชัยนัดแรกในรายการนี้ได้สำเร็จ

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด เก็บแต้มไปได้ทั้งสิ้น 5 คะแนน โดยได้จากการคว้าชัยชนะในเกมนี้ 3 แต้ม บวกกับที่สามารถยิงประตูได้อีก 2 ลูก ทำให้ได้คะแนนโบนัสอีก 2 คะแนน ขุนพลนักเตะกว่างซ้งมหาภัย ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของสายบี ส่วน การท่าเรือ เอฟซี ถึงแม้จะแพ้ในเกมนี้ แต่ก็เก็บได้ 1 คะแนนโบนัสจากการยิงประตูได้ 1 ลูก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" นัดต่อไป เกมของสาย เอ ระหว่าง "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี พบกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ สนาม ศรีนครลำดวน จ.ศรีสะเกษ เวลา 18.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook