"สมยศ" เตรียมยกเครื่องบอลไทย ขอพระราชทานถ้วยรางวัลให้แชมป์ พร้อมประกาศสงคราม “แก๊งตั๋วผี”

"สมยศ" เตรียมยกเครื่องบอลไทย ขอพระราชทานถ้วยรางวัลให้แชมป์ พร้อมประกาศสงคราม “แก๊งตั๋วผี”

"สมยศ" เตรียมยกเครื่องบอลไทย ขอพระราชทานถ้วยรางวัลให้แชมป์ พร้อมประกาศสงคราม “แก๊งตั๋วผี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมยศ จับมือสโมสรสมาชิกกลุ่ม Fair เตรียมแผนยกเครื่องฟุตบอลไทย ทั้งระบบ เตรียมขอพระราชทานถ้วยรางวัลให้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น1  ดิวิชั่น 2 และ เพิ่มลีกใหม่ ดิวิชั่น 3  เป็นการถวายพระเกียรติแก่ถ้วยรางวัลพระราชทาน และ สร้างเกียรติยศให้ทีมแชมป์ทุกลีก  ประกาศลั่น “ยุคนายกฯสมยศ ต้องไม่มีตั๋วผี”  

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่าจากการหารือสโมสรสมาชิกที่ให้การสนับสนุน เพื่อเตรียมแนวทางการบริหาร งานสมาคมฯ และการจัดการแข่งขัน ไว้พร้อมแล้ว

หากได้รับการเลือกตั้ง ตนและทีมงานพร้อมที่จะทำงานได้ทันที และมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือจากสมาชิก และสโมสรฟุตบอลต่างๆ ด้วยดี เพราะทุกอย่างที่จะทำ มีแต่เรื่องที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น  ทำให้สโมสรสมาชิก มีความเข้มแข็งมากขึ้น ทีมชาติไทยแข็งแกร่งมากขึ้น นักฟุตบอลมีสวัสดิภาพที่ดีขึ้น และ ทำให้แฟนบอลมีความรัก ศรัทธา ฟุตบอลไทย เชียร์ฟุตบอลไทย ทีมชาติไทย มากขึ้น

 “นโยบายของผม คือ ต้องให้ความเป็นธรรม คือ แฟร์ กับ สโมสร  นักฟุตบอล และแฟนบอล และทำให้ทุกคน ทุกฝ่ายแข็งแรง มีความสุขกับฟุตบอลไทย ถ้าทำได้แบบนี้ ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นหัวใจของคนไทย จะก้าวไปได้ไกลกว่านี้”


พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่าสมาชิกสโมสรในกลุ่ม Fair ได้นำเสนอให้มีการปรับเปลี่ยนรูปการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ให้มีมาตรฐานสูงขึ้นและก้าวไปสู่มาตรฐานสากลให้ได้ ทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก  ดิวิชั่น 1 ,ดิวิชั่น 2

ซึ่งหากได้เข้าไปบริหารงานสมาคมฯ จะแถลงแผนงานทั้งหมดให้ทุกท่านได้ทราบ รวมถึงการแข่งขันดิวิชั่น 2  ซึ่งกำลังมีปัญหาในขณะนี้ จะต้องมีการปรับปรุง แก้ไขกันใหม่ให้ได้รับการยอมรับจากสโมสรสมาชิก มากกว่านี้  

“มีประเด็นหนึ่ง ที่พวกเรามีความไม่สบายใจตรงกัน ก็คือ การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรางวัลพระราชทาน  ถ้วย ก. ถ้วย ข. ถ้วย ค. และ ถ้วย ง. ที่ถูกทำให้ด้อยคุณค่าไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลมาให้แก่ทีมชนะเลิศ และสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้เป็นสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ แต่กลับปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมกับถ้วยรางวัลพระราชทาน ทั้ง 4 รายการนี้   

พวกเราจึงมีแนวคิดที่จะกราบบังคมทูล ผ่านสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอให้ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก.  แชมป์ดิวิชั่น 1 ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ข.  แชมป์ดิวิชั่น 2 ได้รับถ้วยรางวัล ประเภท ค.  และ แชมป์ดิวิชั่น 3 ซึ่งเราจะจัดการแข่งขึ้นใหม่  ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ง.  

นอกจากนี้ จะกราบบังคับทูล ขอพระราชทาน ถ้วยรางวัล ควีนส์คัพ ให้แก่แชมป์เอฟเอคัพ  อีกด้วย   ทั้งนี้เพื่อเป็นการปฏิบัติอย่างสมพระเกียรติต่อ ถ้วยรางวัลพระราชทาน และ ผมเชื่อว่า ทุกสโมสรที่เข้าแข่งขันในทุกๆ ลีก ทุกๆ ดิวิชั่น  จะแข่งขันกันอย่างเต็มที่ เพื่อชิงความเป็นแชมป์ ที่มีถ้วยรางวัลพระราชทาน เป็นรางวัลที่สมศักดิ์ศรีแชมป์”


พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สำหรับรายการการกุศลที่จัดให้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก พบ กับแชมป์เอฟเอคัพ นั้น ก็จะจัดให้เป็นรายการแข่งขันฟุตบอล เพื่อการกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย 

และจะต้องเป็นรายการที่ระดมทุนเพื่อการกุศลอย่างแท้จริง ไม่ใช่รายการที่จัดขึ้นมาเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางธุรกิจ เป็นหลัก แล้วหารายได้ให้การกุศล เป็นวัตถุประสงค์รอง

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สโมสรสมาชิก ได้หารือกันถึงเรื่องรายได้ และ สวัสดิการนักฟุตบอล ซึ่งจะต้องได้รับการดูแลให้ดีกว่า และต้องให้ความเป็นธรรมกับนักฟุตบอลทุกคน ให้ได้รับการดูแล ได้รับการปฏิบัติตามสัญญา อย่างครบถ้วน 

รวมไปถึงแฟนฟุตบอลทุกคน ก็ต้องได้ความเป็นธรรม ตามนโยบายแฟร์ เช่นเดียวกัน  

“สำหรับแฟนบอล หากผมได้รับความไว้วางใจให้เป็นนายกสมาคมฯ สิ่งที่จะต้องหมดไป คือ ตั๋วผี ผมจะไม่ยอมให้มีตั๋วผี ไม่ให้มีการทำมาหากิน หาประโยชน์กับความรัก ความศรัทธา เอารัดเอาเปรียบแฟนบอล อย่างไม่
เป็นธรรม อีกต่อไป”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook