สกู๊ป : เชียร์ “ฉลาม” ลุ้น “กิเลน” หักด่านฟุตบอลเอเชีย

สกู๊ป : เชียร์ “ฉลาม” ลุ้น “กิเลน” หักด่านฟุตบอลเอเชีย

สกู๊ป : เชียร์ “ฉลาม” ลุ้น “กิเลน” หักด่านฟุตบอลเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก” ยังไม่เปิดฤดูกาลหรือมีฟุตบอลทีมชาติเตะ

แต่วันนี้ต้องอย่าลืมเกมสำคัญระดับชาติของสองตัวแทนจากบ้านเราคือขุนพลฉลามชล “ชลบุรีเอฟซี” กับทัพกิเลนผยอง “เอสซีจี เมืองทอง” ในฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก” รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย

โดยทีมที่สามารถเอาชนะได้ในรอบนี้ก็จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มซึ่งตอนนี้มีเพียงแค่ทีมปราสาทสายฟ้า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ซึ่งเป็นตัวแทนจากสยามประเทศเพียงทีมเดียว  

ดังนั้นถ้าทั้งสองทีมสามารถเอาชนะคู่แข่งก็จะทำให้มีตัวแทนจากไทยในรายการนี้ 3 ทีม แต่ก็ถือว่าเป็นงานที่หนักและยากมาก

เพราะนอกจากต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนแล้ว ยังต้องเจอกับทีมคู่แข่งที่องค์ประกอบ ขุมกำลังและศักยภาพภายในทีมไม่เป็นรองเลย

“ชลบุรี” ต้องเจอกับ “เอฟซี โตเกียว” ตัวแทนจากญี่ปุ่น และ “เมืองทอง” เจอกับ “เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี” ตัวแทนจากจีน

ขนาดรอบที่แล้วกว่าทั้งคู่จะผ่านคู่แข่งมาได้ก็เลิดตามแทบกระเด็น ทางด้าน “ชลบุรี” ถูกยิงนำถึง 2 ครั้งก่อนที่ช่วงต่อเวลาพิเศษจะยิงแซงชนะ “ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด” จากเมียร์มาร์ 3-2

ขณะที่ “เมืองทอง” ทำได้แค่เสมอกับ “ยะโฮร์ ดารูห์ ต๊ะซิม” จากมาเลเซียพ่วงด้วยดีกรีแชมป์เอเอฟซี คัพปีที่แล้ว 0-0 จนต้องยิงจุดโทษตัดสินแล้วชนะ 3-0

อย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งสองทีมเพิ่งเรียกตัวนักเตะมาเข้าฝึกซ้อมช่วงฤดูกาลใหม่ บวกกับนักเตะใหม่และกุนซือหน้าใหม่ (ชลบุรีใช้ “เทิดศักดิ์ ใจมั่น” และเมืองทองใช้ “ธชตะวัน ศรีปาน”) ทำให้ทุกอย่างเป็นรองคู่แข่ง ยิ่งฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ในรอบที่แล้วก็น่าจะทำให้แฟนบอลของทีมบางคนแอบทำใจไว้ล่วงหน้าเหมือนกัน


แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะขนาด “เลสเตอร์ ซิตี้” ชนะบิ๊กทีมเป็นจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกได้เลย หรือกรณีล้มยักษ์ในฟุตบอลเอฟเอ คัพของอังกฤษที่มีทุกปี ทำให้แอบลุ้นที่ทั้งสองทีมจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนบอลเหมือนกัน

ถ้าดูความยากของคู่แข่งที่ทั้งคู่จะเจอ ถึงแม้ดูเหมือน “เอฟซี โตเกียว” ที่จะเจอกับ “ชลบุรี” จะเล่นอยู่ในเจลีกที่มาตรฐานฟุตบอลญี่ปุ่นสูงกว่ามาตรฐานฟุตบอลเมืองจีนที่ “เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี” คู่แข่งของ “เมืองทอง” แต่เชื่อว่างานของทัพกิเลนผยองยากกว่า

เพราะทีมจากญี่ปุ่นให้น้ำหนักกับฟุตบอลรายการนี้น้อยกว่าลีกในบ้านตัวเองที่เงินรางวัลสูงกว่า ต่างจากลีกจีนที่ทีมต่างๆช่วงหลัง “บ้า” ทุ่มเงินดูนักเตะระดับโลกจากทั้งในยุโรปและอเมริกาใต้มาร่วมทีม

เอาแค่คู่แข่งของ “เมืองทอง” กุนซือชื่อ “สเวน โกรัน อีริกสันน์” และมีนักเตะในทีมอย่าง “ดาริโอ คอนก้า” กับ “อซาโมอาห์ กียาน”



ที่สำคัญการได้แชมป์ฟุตบอลรายการนี้เหมือนเป็นหน้าตาของตัวเองด้วยซึ่งไม่แปลกว่าทำไมทีมจากแดนมังกรถึงมุ่งมั่นกับฟุตบอลระดับเอเชียแบบเอาเป็นเอาตาย แถม 3 ปีหลังสุดทีมแชมป์ก็มาจากลีกจีนถึง 2 ครั้ง คือ “กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์” (2013, 2015)

ดังนั้นขอห่วงขุนพลกิเลนผยองมากกว่า โดยเฉพาะข่าวร้ายที่เจ้ามุ่ย “ธีรศิลป์ แดงดา” กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมลงสนามไม่ได้เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ ทำให้ขอลุ้น “จูเนียร์ เนเกรา” กลับมาคืนฟอร์มเก่งยิงสยบเสียงวิจารณ์ในเกมนี้ให้ได้

ส่วนตัวเชื่อว่าโอกาสชนะของ “ชลบุรี” อยู่ที่ 40/60 และ “เมืองทอง” 30/70 แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย อย่าลืมเชียร์ทั้งคู่โดย “ชลบุรี” แข่งเวลา 19.30 น. และ “เมืองทอง” แข่งเวลา 18.30 น. นะครับ  

โดย แบงค์ พิพัช

ภาพจาก - Muangthong United FC. และ chonburifootballclub.com

* ถ่ายทอดสดทาง  bugaboo tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook