สกู๊ป : วิงส์ไก่แซ่บรสเด็ด!!

สกู๊ป : วิงส์ไก่แซ่บรสเด็ด!!

สกู๊ป : วิงส์ไก่แซ่บรสเด็ด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้มีเซอร์ไพรส์หลายเรื่องทีเดียว!

นอกจาก "จิ้งจอก แห่ง แลนด์ ออฟ สไมล์" เลสเตอร์ ซิตี้ จะออกนำเป็นจ่าฝูงอย่างมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนแล้ว ทีมที่ไล่ตามหลังมาแบบหายใจร้อนผ่าวรดต้นคอก็คือ ทอดแหนม เอ๊ย ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

น้องไก่ทีมนี้ แม้ว่าฟอร์มจะไม่ดุดันเท่าจิ้งจอกคำราม แต่พวกเขาก็มาแบบเรื่อยๆ เรียงๆ นกบินเฉียงไปทั้งหมู่ และแอบลุ้นแชมป์กับเขาด้วยเช่นกัน แม้ว่าแฟนน้องไก่ หรือกุนซือเมาริโอ โปเช็ตติโน่จะออกมาปฏิเสธแบบถ่อมตัวสุดๆ ว่าไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น แต่เชื่อเถอะว่าในใจลึกๆ "เอานะ"

ในความคิดก่อนหน้าการลงเตะซีซั่นใหม่ ขอเพียงมีอันดับอยู่สูงกว่าคู่ปรับร่วมลอนดอนตอนเหนืออย่าง อาร์เซนอลได้ก็ดี๊ด๊า ชีวิตดี๊ดี ยิ้มระรื่นหน้าบานเป็นจานดาวเทียมแล้ว

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า กุนซือพอชกำลังนำไก่บินติดลมบนจนผงาดขึ้นรองจ่าฝูงเรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นการต่อสู้ในนัดที่ 25

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในการเปิดบ้านรับ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด คู่ปรับฟอร์มไม่ธรรมดาเช่นกัน แม้ว่าจะแผ่วไปบ้างก็ยังน่ากลัวอยู่ดี และชอบเก่งนอกบ้าน

ก่อนเกมกับน้องแตน พอชพาทีมชนะต่อเนื่อง และมีตัวเลือกให้ได้โรเตชั่นได้พอสมควร เพราะลุ้นแชมป์หลายรายการ โดยปรับถึง 4 ตำแหน่งจากชัยชนะ 3-0 เหนือ นอริช ซิตี้แบบสุดร้อนแรง

เริ่มจากแบ็กสองฝั่งที่ให้ คีแรน ทริปเปียร์ กับ เบน เดวิส เสียบแทน ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แดนนี่ โรส รวมทั้งแนวรุกที่ให้ เอริค ลาเมล่า กับ นาเซอร์ ชาดลี่ แทนที่ของ ซอน เฮือง-มิน และ เดเล่ อัลลี่

หลังจากรู้ผลว่าแมนฯ ซิตี้แพ้คารังต่อเลสเตอร์ 1-3 ทำให้เหล่าทัพสเปอร์ส มุ่งมั่นเป็นพิเศษ เพราะหากชนะได้ก็จะแซงเรือใบสีฟ้า ขึ้นรองจ่าฝูงทันที

ดูเหมือนว่าสเปอร์สน่าจะซิวชัยได้ไม่พลาด เพราะฟอร์มก็ดีกว่าเห็นๆ แต่พอเล่นไปจริงๆมันก็ไม่ง่ายเหมือนปลอกส้ม เพราะโกเมส โชว์ฟอร์มเซฟเหนียวหนึบเป็นปลาหมึก ปัดป้องทุกจังหวะหวาดเสียวตลอดครึ่งแรก ไม่ว่าเจ้าถิ่นจะมาทางไหนก็จัดการได้หมด

เกมนี้จะว่าไปสเปอร์ส ก็เหนือกว่าวัตฟอร์ดทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่เริ่มเขี่ยและเป็นฝ่ายครองบอลไหลลื่นเหนือกว่าหมด ติดแค่ในจังหวะสุดท้ายเท่านั้นที่ไม่เฉียบขาดพอที่จะทำให้สกอร์บอร์ดทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นแฮร์รี่ เคน ดาวซัลโวตัวเก่งของน้องไก่ก็เล่นไม่ออก โดนประกบติดด้วยคู่เซนเตอร์ของน้องแตน และถึงแม้ว่าจะได้ยิง แต่ก็ถูกปฏิเสธด้วยการเซฟที่เหนียวเว่อร์ของโกเมสอีกตามเคย

การเลือกเปลี่ยนวิงแบ็กสองข้างของ พอช มีเหตุผลรองรับได้ เพราะเป็นตำแหน่งที่ต้องอาศัยความสดในจังหวะวิ่งขึ้นลงตลอดแนวเพื่อช่วยเกมรุกและป้องกัน ต้องการความสดตลอด 90 นาที โดยนอกจาก เบน เดวิส ที่วูบวาบทางซ้ายแล้ว ทริปเปียร์ ก็เติมขึ้นฝั่งขวาได้อันตราย และกลายเป็นคนพังประตูที่สาวกไก่จ๋ารอคอย

อีกเรื่องที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อทีมอย่างแท้จริงในตอนนี้ก็ย่อมหนีไม่พ้นการลงสนามในนาที 61 ของ เดเล่ อัลลี่ ที่ฟอร์มสดจริงๆ เป็นตัวที่ขาดไม่ได้เลยของสเปอร์สในเวลานี้ โดยใช้เวลาแค่แป๊บเดียวก็สามารถสร้างความแตกต่างได้เลย โดยจัดการจ่ายแบบเหนือชั้นจากซ้ายมาให้ ทริปเปียร์ วิ่งเข้าแปตุงตาข่ายง่ายๆ

ชัยชนะเหนือวัตฟอร์ด 1-0 อาจจะดูเป็นสกอร์ที่น้อยไปหน่อย แต่มันก็ทำให้ไก่เดือยทองยึดรองฝูง และตามหลังอันดับ 1 เลสเตอร์ ซิตี้อยู่ 5 คะแนน เมื่อเหลือ 13 เกมสุดท้าย ซึ่งหากคิดย้อนกลับไปต้องถือว่าน่าเสียดาย เพราะหากว่าสเปอร์สอัดเลสเตอร์ได้ที่เดอะ เลน เมื่อเดือนมกราคม แทนที่จะแพ้คาบ้าน ไม่อย่างนั้นทีมของพอช ก็จะขึ้นครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไปแล้ว

นี่คือผลไป-กลับที่มีค่าสูงถึง 6 แต้ม และเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วทำอย่างไรก็เปลี่ยนแปลงไปไม่ได้ ถึงตอนนี้น้องไก่ ก็ต้องพยายามเก็บเกี่ยวแต้มมากสุด และเริ่มต้นด้วยการเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า

ซึ่งหากว่ามองย้อนไปที่สถิติเก่าๆอาจเห็นว่า ไก่เดือยคมแพ้ทางเรือใบพอสมควร แต่ปัจจุบัน ทีมของพอช กำลังเข้าฟอร์มโดยชนะมา 6 เกมรวด และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นแบบสุดติ่งกระดิ่งเหมียว เรียกว่าไม่มีกลัวเรือที่ก็เริ่มโดนเจาะ ดูไม่แล่นลื่นไหลมากนัก

ก่อนหน้านี้จากเป้าหมายเดิมที่หวังแค่ตั๋วไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเท่านั้นก็แสนหรูหราแล้ว

แต่เมื่อกระนั้นจะคิดแค่นั้นก็ดูน้อยเกินไปแล้ว ด้วยผลงานสุดยอดติดลมบนสม่ำเสมอของสเปอร์สขนาดนี้

มองต่ำกว่าแชมป์ไม่ได้แล้วนะครับผม ท่านผู้ชมบอลผู้ดีที่เคารพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook