"รายงานสด" การเลือกตั้ง "นายก ส.บอลไทย" ครั้งประวัติศาสตร์

"รายงานสด" การเลือกตั้ง "นายก ส.บอลไทย" ครั้งประวัติศาสตร์

"รายงานสด" การเลือกตั้ง "นายก ส.บอลไทย" ครั้งประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานสดความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก วันที่ 11 ก.พ. 2559

ขั้นตอนการเลือกตั้ง จะมีเวทีและกล่องลงคะแนนเป็นกล่องใส 3 กล่อง สำหรับเลือกนายกสมาคมฯ, อุปนายกสมาคม และ สภากรรมการ จากนั้น จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งนายกสมาคม, อุปนายกฯ และสภากรรมการ ต่อไปในช่วงบ่าย

1. การเลือกตั้งจะใช้วิธีลงคะแนนลับ โดยคณะกรรมการจะเรียกตัวแทนทั้ง 72 สโมสร ลงคะแนนโดยเข้าคูหา โดยแบ่งเป็นไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม, ดิวิชั่น 1 18 ทีม, ดิวิชั่น 2 30 เสียง, และฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ข ค ง 6 เสียง ซึ่งถือเสียงที่เป็นตัวแปรสำคัญครั้งนี้ อยู่ที่ศึกดิวิชั่น 2 เพราะว่า ในครั้งนี้ เปลี่ยนแปลง จาก การใช้อันดับ 1-5 ของแต่ละโซน มาเป็น การเลือกตัวแทนโซน ทำให้ที่มาแตกต่างจากครั้งก่อน

2. หลังเสร็จสิ้นการลงคะแนน คณะกรรมการจะเริ่มนับคะแนน

3. ตำแหน่งนายกสมาคมฯ การนับคะแนน หากไม่มีผู้ใดได้คะแนนเกินครึ่งหนึ่ง (37 เสียง) จะต้องเลือกในรอบใหม่ ด้วยการตัดผู้สมัครที่มีคะแนนน้อยที่สุด ออกไปในแต่ละรอบ จนกว่าจะได้ผู้สมัครที่มีคะแนนเกินครึ่ง

4. การนับคะแนนในตำแหน่งอุปนายกสมาคม ผู้ที่มีคะแนนลำดับ 1-5 จาก 15 คนที่ลงสมัคร จะได้รับตำแหน่ง และ สภากรรมการ จะนำผู้ที่มีคะแนนลำดับ 1-13 จาก 38 ผู้สมัคร

เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น คณะกรรมการกลางจะส่งเรื่องไปที่ฟีฟ่าอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทราบผลการเลือกตั้ง และส่งข้อมูลการเลือกตั้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้ง

>>>รายงานความเคลื่อนไหวเหตุการณ์สำคัญ<<<

12.00 น. พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หนึ่งในตัวเต็งเก้าอี้นายกสมาคมฯ เดินทางมาถึงอินดอร์ สเตเดี้ยม

11.45 น. ตัวแทนทั้ง 72 สโมสรลงคะแนนเลือกนายกสมาคมฯเสร็จเรียบร้อย รอประกาศผลคะแนนช่วงบ่ายนี้

11.40 น. บรรยากาศด้านในของอินดอร์ สเตเดี้ยม ที่จะใช้เลือกตั้ง โดยจะเริ่มลงคะแนนเลือกตั้ง ของผู้มีสิทธิ์ 72 เสียง


10.20 น. พินิจ สะสินิน หนึ่งในผู้สมัคร เดินทางมาสังเกตการณ์ และแสดงความหวั่นใจว่าการเลือกตั้งครังนี้จะทำผิดข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย


09.40 น. “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ทีมในศึก “ยามาฮ่า ลีกวัน” เดินทางมาถึงอินดอร์ฯ ก่อนจะลงทะเบียนเข้าห้องประชุม

09.30 น. ยกแรกความวุ่นวายมาแล้ว สโมสรสมาชิกที่ไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง โดยนายชูชาติ เจริญศัสตรารักษ์ กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท เชียงราย ซิตี้ เรียกร้องสิทธิในการเข้าประชุม หลังจากที่เป็น นายดำรงศักดิ์ ขวัญชัย ประธานสโมสรเชียงราย วอริเออร์ ที่ได้สิทธิเข้าประชุม คณะกรรมการกลางได้ส่งตัวแทนมาพูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่ายก่อนที่จะให้นายดำรงศักดิ์ได้เข้าประชุม เนื่องจากได้สิทธิในการทำทีมจากสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงราย และจดทะเบียนถูกต้องกับสมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ฝั่งนายชูชาติไม่ได้ประชุม และรออยู่ด้านนอก


09.25 น. “บิ๊กหอย” นายธวัชชัย สัจจกุล ผู้สมัครลงเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มาถึงบริเวณที่เลือกตั้งเป็นคนแรก

08.30 น. บรรดา 72 เสียงที่มีสิทธิ์โหวตเลือกนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางมาถึงบริเวณอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เพื่อรอเวลาเปิดลงทะเบียนในช่วง 09.00 น. ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก ที่เดินตรวจบริเวณโดยรอบ และยังมีการตั้งเครื่องตรวจวัตถุระเบิด หน้าทางเข้าของอินดอร์ สเตเดียม เพื่อตรวจบุคคลที่จะเข้าภายในบริเวณที่ประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook