"เนวิน" แนะ "สมยศ" ลุยจัดลีก,ระบบเชิ้ตดำให้ "แฟร์"-ยันไม่มีเอื้อ "บุรีรัมย์"

"เนวิน" แนะ "สมยศ" ลุยจัดลีก,ระบบเชิ้ตดำให้ "แฟร์"-ยันไม่มีเอื้อ "บุรีรัมย์"

"เนวิน" แนะ "สมยศ" ลุยจัดลีก,ระบบเชิ้ตดำให้ "แฟร์"-ยันไม่มีเอื้อ "บุรีรัมย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชนะการเลือกตั้งได้ดำรงตำแหน่งนายกสมากีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ โดยได้รับคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิกท่วมท้น 62 เสียง ขณะที่ผู้สมัครคนอื่น “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน 4 เสียง, “บิ๊กตั้น” นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ 1 เสียง และงดออกเสียง 1 เสียงนั้น

ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของ 5 แชมป์ฤดูกาล 2015 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะไม่มีผลต่อทีมบุรีรัมย์ ซึ่งการที่ พล.ต.อ.สมยศเข้ามาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ ก็อยากให้บริหารงานอย่างเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น และทำตามนโยบายแฟร์ทั้ง 5 ด้านที่ได้บอกเอาไว้ให้ได้ โดยนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่เองก็คงเริ่มที่จะทำงานแล้ว และตัวเองเห็นว่าจะนัดประชุมสภากรรมการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้แล้ว ซึ่งคงต้องเร่งมือในการทำงานบริหารสมาคมฟุตบอลฯ

“เรื่องสำคัญที่ผมคิดว่าเป็นประเด็นอยากฝากไปถึงท่านนายกฯ และสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯชุดใหม่คือ การจัดการแข่งขันฟุตบอลทั้ง 3 ลีกคือ ไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ให้เป็นอย่างมืออาชีพ มีกฎกติกาชัดเจน และทุกอย่างโปร่งใส จัดระเบียบให้แฟร์สมกับที่ท่านได้ประกาศนโยบายไว้ ซึ่งตรงนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ และแน่นอนสิ่งที่สำคัญกว่าคือ เรื่องผู้ตัดสิน ทั้งการจัดระบบ และวิธีการจัดผู้ตัดสินจะต้องยุติธรรม และโปร่งใสสำหรับทุกทีมนะครับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาวิพากษ์วิจารณ์กันอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านนายกจะต้องให้ความสำคัญครับ” นายเนวินกล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯแล้วจะมีการเอื้อประโยชน์ให้กับทีมบุรีรัมย์หรือไม่นั้น นายเนวินตอบว่า “วันนี้ไม่ต้องมาเอื้ออะไรให้บุรีรัมย์นะครับ แค่นี้ผมก็เป็นแชมป์ทุกแชมป์อยู่แล้ว ไม่ต้องมายุ่งอะไรกับผม ขอให้ชีวิตผมทำฟุตบอลได้ และช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยก็พอแล้ว ส่วนเป้าหมายของบุรีรัมย์ในฤดูกาล 2016 ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คือการคว้าทุกแชมป์ในประเทศให้ได้ทั้งหมด และผ่านรอบแบ่งกลุ่มในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกให้ได้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook