ฟีฟ่าเยือนกาตาร์ดูความพร้อมเสนอจัดบอลโลก

ฟีฟ่าเยือนกาตาร์ดูความพร้อมเสนอจัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กาตาร์จะต้อนรับคณะผู้แทนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่จะเดินทางเยือนในวันพรุ่งนี้ สิ่งสำคัญในการเยือนคือ กาตาร์จะพาไปชมสนามฟุตซอล ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ให้สามารถรักษาอุณหภูมิภายในสนามให้อยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส ทั้งบนพื้นสนามและอัฒจันทร์ ซึ่งเย็นกว่าอุณหภูมิเฉลี่ย ในเดือนมิถุนายน กรกฎาคม และสิงหาคม ซึ่งสูงถึง 41 องศาเซลเซียส

กาตาร์ใช้เทคโนโลยีแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงาน เครื่องทำความเย็น ซึ่งประธานคณะกรรมการเสนอตัว เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของกาตาร์ กล่าวว่า จะขยายเทคโนโลยีนี้ ในไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อทำความเย็นให้ทั่วถึงเขตของแฟนฟุตบอลและสนามซ้อม นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า กาตาร์มีโอกาสน้อยกว่าประเทศอื่น ๆ ที่จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ เพราะนอกจากอุณหภูมิจะสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเดือนที่แข่งขันฟุตบอลโลก ข้อห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คือ อุปสรรคใหญ่ที่สุด ที่จะทำให้กาตาร์ไม่ได้เป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตาม ความร่ำรวยของกาตาร์ เป็นข้อได้เปรียบ กาตาร์จะเสนอเงิน 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สร้างสนาม 9 แห่ง และบูรณะปรับปรุง 3 แห่ง ซึ่งทั้งหมดจะติดตั้งระบบทำความเย็นใหม่ นอกจากนี้ จะใช้เงิน 42,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยไม่สนใจว่า จะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก หรือไม่ คณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า จะตัดสินเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 2018 และ 2022 พร้อมกันในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมาคณะผู้แทนของฟีฟ่า ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และสหรัฐแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook