"วิชัย ศรีวัฒนประภา" คนไทยคนแรก "ม.เลสเตอร์" มอบปริญญากิตติมศักดิ์

"วิชัย ศรีวัฒนประภา" คนไทยคนแรก "ม.เลสเตอร์" มอบปริญญากิตติมศักดิ์

"วิชัย ศรีวัฒนประภา" คนไทยคนแรก "ม.เลสเตอร์" มอบปริญญากิตติมศักดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้เห็นจะเป็นปีทองของ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" นอกจาก "ทีมเลสเตอร์ ซิตี้" จะผงาดขึ้นอันดับต้นๆ ของ "พรีเมียร์ลีก" แล้ว

ล่าสุด "ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" และ "ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์" ยังได้รับคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขากฎหมายและธุรกิจให้ ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับปริญญาอันทรงเกียรติในปีนี้

นาย วิชัยเผยว่า รู้สึกขอบคุณมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ที่มอบปริญญาอันทรงเกียรติ ตั้งแต่คิง เพาเวอร์ได้เข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2553 และใช้เวลา 4 ปี

ทำทีมจนประสบความสำเร็จสามารถคว้าแชมป์ใน แชมเปี้ยนชิพ จนได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ปัจจุบันนี้สามารถขยายฐานแฟนคลับให้กับทีมผ่านช่องทางการถ่ายทอดสด 211 ประเทศ

ที่มีจำนวนผู้ชมกว่า 4 พันล้านคน ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซึ่งเป็นของคนไทย

"นับเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมาก" ประธานสโมสรดังแห่งอังกฤษย้ำ

ด้าน ลอร์ด กรอคอตต์ อธิการบดีของมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ กล่าวถึงเหตุผลที่มหาวิทยาลัยมอบปริญญาให้ว่า เนื่องจากมีประวัติทั้งด้านส่วนตัวและการดำเนินธุรกิจที่ดีและประสบความ สำเร็จ

ยังมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่แห่งเมืองเลสเตอร์ ด้วยการเข้ามาทำธุรกิจฟุตบอล ได้พัฒนาทีมและสร้างทีมเยาวชน รวมทั้งสนับสนุนให้ความช่วยเหลือชุมชนและโครงการช่วยเหลือสังคมต่างๆ อีกมากมาย

"ที่สำคัญได้นำพาทีมฟุตบอลเลสเตอร์ขึ้นสู่พรีเมีย ร์ลีก เป็นภาพที่ชาวเมืองต้องจดจำไปชั่วชีวิต และทำให้เศรษฐกิจของเมืองเติบโตขึ้นในทุกด้าน" ลอร์ด กรอคอตต์กล่าว

ทั้ง นี้ มหาวิทยาลัยเลสเตอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2464 เปิดสอนมานานกว่า 95 ปี ทั้งในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook