“พีพีทีวี” คว้าสิทธิ์ ยิงสดกำปั้นไทยลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

“พีพีทีวี” คว้าสิทธิ์ ยิงสดกำปั้นไทยลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

“พีพีทีวี” คว้าสิทธิ์ ยิงสดกำปั้นไทยลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“พีพีทีวี” เอชดี ช่อง 36 คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมวยสากล จากสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ พร้อมประเดิมยิงสดศึกโอลิมปิกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน

วันนี้ (10 ก.พ. 59) เวลา 14.00 น. คุณเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี

พร้อมด้วยคุณพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดศึกกำปั้นไทย มุ่งโอลิมปิก “AIBA qualifying Event” จำนวน 4 รายการ ตลอดปี 2559

โดยกำหนดการแข่งขันดังกล่าวทางช่องพีพีทีวีจะเริ่มถ่ายทอดสดรายการแรก คือ การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ษ 59

ซึ่งจะทำการแข่งขันที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน โดยรายการนี้ถือว่าเป็นการคัดเลือกนักชกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย มีนักชกเข้าร่วมจำนวนกว่า 40 ประเทศ เพื่อชิงโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 9 ราย ประกอบไปด้วย รุ่น 49 กิโลกรัมชาย สืบพงษ์ พรมเดื่อ , รุ่น 52 กิโลกรัมชาย ธเนศ องค์จันต๊ะ , รุ่น 56 กิโลกรัมชาย ฉัตร์ชัย บุตรดี , รุ่น 60 กิโลกรัมชาย ปชัญญะ หลงชิน , รุ่น 69 กิโลกรัมชาย สายลม อาดี , รุ่น 75 กิโลกรัมชาย อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ , รุ่น 81 กิโลกรัมชาย อนวัช ถองกระโทก , รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และรุ่น 60 กิโลกรัมหญิง ทัศมาลี ทองจันทร์

นายเขมทัตต์ พลเดช เปิดเผยว่า พีพีทีวีไม่เคยหยุดนิ่ง ยังคงเดินหน้าหาคอนเทนท์กีฬาดีๆ มาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเทนท์ด้านกีฬา ภายใต้สโลแกน “PPTV Premium Sports” ซึ่งคอนเทนท์

ล่าสุดที่ PPTV นำมาให้คุณผู้ชมได้รับชมกันคือ การแข่งขันมวยสากลของ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ ไอบ้า ซึ่งมีด้วยกัน 4 รายการ โดย 3 รายการจะเป็นการคัดเลือกนักมวยเพื่อคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

ส่วนอีกหนึ่งรายการจะเป็นการแข่งขันมวยระดับเยาวชนชิงแชมป์โลก ซึ่งทุกรายการมีนักชกไทยเข้าร่วมแข่งขัน

"กีฬามวยถือว่าเป็นกีฬาของคนไทยอย่างแท้จริง ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ มวยสากลคือกีฬาชนิดแรกที่คว้าเหรียญทองให้กับประเทศไทย สร้างความสุขให้กับคนไทยมาโดยตลอด

ดังนั้นเราเห็นว่าคนไทยทุกคนควรได้ชมและเชียร์นักชกไทยตั้งแต่เริ่มต้นในการ คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เพราะนี่คือกีฬาของคนไทย" นายเขมทัตต์ พลเดช กล่าว

ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันที่จีนครั้งนี้เป็นการคัดเลือกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย

ซึ่งในสนามนี้ทีมไทยน่าจะมีโอกาสมากที่สุด และนักมวยที่ทางสมาคมวางตัวไว้ในรุ่นต่างๆก็มีการฝึกซ้อมมาตลอดทั้งปี ทั้งในและนอกประเทศ รวมถึงทีมโค้ชและวิทยาศาสตร์การกีฬาที่พัฒนาขึ้นมา น่าจะมีความหวังผ่านเข้ารอบหลายคน

โดยทางนายกสมาคมมวยสากล ตั้งเป้าว่า นักชกชาย 5 รุ่น นักชกหญิงอีก 2 รุ่น ได้ผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 3-4 รุ่นก็ประสบความสำเร็จแล้ว และพร้อมมอบเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท หากผ่านเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ รวมถึงกำชับนักกีฬาในเรื่องวินัยและให้ดูแลสุขภาพร่างกาย

โดยหลังจากนี้ วันที่ 15 ก.พ. 59 นี้นักชกไทยทั้ง 9 คนจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ 1 เดือนเต็ม เพื่อเรียกความฟิตและเดินทางไปเก็บตัวต่อที่ประเทศจีนเพื่อรอทำการแข่งขัน

ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกทีมชาติไทยรุ่น 56 กิโลกรัม กล่าวว่า ความพร้อมตอนนี้ประมาณ 80 เปอเซ็น และจะเดินทางไปอังกฤษในวันที่ 15 ก.พ. 59 นี้เพื่อไปเรียกความฟิตและเปลี่ยนคู่ซ้อม โดยฉัตร์ชัยมองว่า โควต้าที่ทางสมาคมคาดไว้ 3 คนน่าจะไม่ยากมากและทุกคนมีโอกาสจะผ่านเข้าไปแข่งที่บราซิล

ด้านสายลม อาดี นักชกทีมชาติไทยรุ่น 69 กิโลกรัม เผยถึงอาการบาดเจ็บว่า ตอนนี้หายดีแล้วแต่ความฟิตยังไม่เต็มร้อย แต่คาดว่าคงใช้เวลาไม่นานก็จะกลับมาฟิตเหมือนเดิม และทิ้งท้ายว่าจะไปแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 3 ให้ได้


ภาพและข่าวจาก pptvthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook