"กิเลน" แม่นเป้าเฉือน "บีจี" 6-5 ผงาดซิวแชมป์ลีโอ ปรีซีซั่น

"กิเลน" แม่นเป้าเฉือน "บีจี" 6-5 ผงาดซิวแชมป์ลีโอ ปรีซีซั่น

"กิเลน" แม่นเป้าเฉือน "บีจี" 6-5 ผงาดซิวแชมป์ลีโอ ปรีซีซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แม่นโทษเชือด "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี  หวุดหวิดสกอร์รวม 6-5 หลังเสมอในเวลา 1-1 ผงาดคว้าแชมป์ศึกบอลลีโอปรีซีซั่น คัพ 2016  รับเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครอง ส่วน บางกอกกล๊าส รองแชมป์ รับ 5 แสนบาท

การแข่งขันฟุตบอล "ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2016" ซึ่งมี 6 สโมสรชั้นนำของเมืองไทย ที่ผลิตภัณฑ์ "ลีโอ" ให้การสนับสนุนประกอบด้วย "กิเลนผยอง" เอสซีจี ยูไนเต็ด, "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี, "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน, "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี, "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด และ "สิงห์ท่าเรือ"การท่าเรือ เอฟซี ร่วมฟาดแข้งก่อนเปิดฤดูกาลชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2559
โดยเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม

เป็นเกมฟาดแข้งในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ขุนพลนักเตะ "กระต่ายแก้ว"  บางกอกกล๊าส เอฟซี ลงสนามดวลกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกมนี้ 11 ผู้เล่นตัวจริงของบีจี ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงเต็มอัตรา มี นริศ ทวีกุล ลงเฝ้าเสาประตู, แมทธิว สมิธ  สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ,เจษฏากร เหมแดง ,บดินทร์ ผาลา,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ , ศิวกร แสงวงศ์,ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ,ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ เอเรียล โรดริเกวซ

ด้าน 11 ตัวจริงของ เอสซีจี เมืองทองฯ นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู, ฟาบริซโอ ดอร์เนลลาส, นาโอกิ อาโอยาม่า, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ,อาทิตย์ ดาวสว่าง , ธนบูรณ์ เกศารัตน์, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, คลีตัน ซิลวา และ จูเนียร์ เนเกรา

เริ่มเกมเป็น เมืองทองฯ ที่มาได้ลุ้นจังหวะจบสกอร์ก่อนใน 10 นาที จากจังหวะการโหม่งของ จูเนียร์ เนเกรา และ จังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษของ สารัช อยู่เย็น แต่บอลก็ยังหลุดเสาออกหลังไปไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 11 บางกอกกล๊าส ที่ได้โอกาสบ้าง เมื่อ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจ่ายต่อเข้าเขตโทษให้ เอเรียล โรดริเกวซ  ได้หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งถากเสาแรกออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

จากนั้น บางกอกกล๊าส ที่ยังเปิดเกมรุกอย่าต่อเนื่อง จนนาทีที่ 17  เกือบมาได้ประตูออกนำจังหวะต่อบอลขึ้นเกมจากกลางสนาม ก่อนที่ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ จะป้ายต่อให้ บดินทร์ ผาลา หลุดเข้าไปแปเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งผ่านเสาสองออกหลังไปอย่าน่าเสียดาย

นาทีที่ 28  เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เริ่มครองบอลได้โหมเกมรุกเข้าในส่เจ้าถิ่นอย่างต่อเนื่อง มาได้ลุ้นประตูเช่นกัน จากจังหวะที่ ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลเข้าซ้าย แล้วตวัดยิงแบบเข้าข้อ ส่งบอลพุ่งกระแทกคานออกหลังไป

อีก 6 นาทีต่อมา เมืองทองฯ มาทิ้งโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้ง หนนี้ เป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่สบโอกาสกดด้วยขวาบริเวณเส้นกรอบเขตโทษ ส่งลูกพุ่งแรงชนเสาแรกกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันมากขึ้นมาช่วงท้ายเกมช่วงทดเวลาบาดเจ็บความพยายามของทีมเยือน มาประสบความสำเร็จ เมื่อ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยาเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าไปหน้าประตู ก่อนที่จะเป็น คลีตัน ซิลวา ที่สอดเข้ามาโหม่งเช็ดส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตูไป พา เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนผู้ตัดสินเปาหมดครึ่งแรก

ครึ่งหลังกลับมาลุยกันต่อได้เพียง 2 นาที เมืองทองฯ เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ในจังหวะสวนกลับ เมื่อ คลีตัน ซิลวา ได้หลุดเข้าไปกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ยังไปติดเซฟของ นริศ ทวีกุล ที่เซฟช่วยทีม บีจี ไว้ได้

มานาทีที่ 59 กองเชียร์ บางกอกกล๊าส  ได้เฮกันลั่น เมื่อ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ตัดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะจ่ายต่อขึ้นหน้ามาให้ เอเรียล โรดริเกวซ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวา ส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าประตู พา บีจี ไล่ตีเสมอ 1-1

จากนั้นเป็นเจ้าถิ่น ที่เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกมากขึ้น โดย เมืองทองฯ เน้นรับแล้วหาจังหวะโต้กลับ แต่ในพื้นที่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมคู่แข่งได้

นาที 85 บีจี เกือบจะมาใส่สกอร์ที่ 2 ได้สำเร็จ เมื่อ เอเรียล โรดริเกวซ ได้หลุดเข้าไปตวัดยิงในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่บอลก็ยังถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บางกอกกล๊าส หวิดได้ประตูชัย เมื่อ ศุภชัย คมศิลป์ ได้หลุดเข้าไปตะบันด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัวของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านของเมืองทองฯ และหลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขันเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินกันด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ

ซึ่งปรากฎว่า เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไปด้วยประตูรวม 6-5 คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ส่วน บางกอกกล๊าส เอฟซี คว้ารองแชมป์รับเงินรางวัลไป 5 แสนบาท

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 "กว่างซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 คว้าอันดับ 3 พร้อมรับเงินรางวัลไป 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook