รมต.กีฬาเดินหน้าเสนอจัดอลป.ควบบอลโลก

รมต.กีฬาเดินหน้าเสนอจัดอลป.ควบบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดจะผลักดันประเทศไทย เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ 2 กีฬายิ่งใหญ่สุดยอดของโลก โอลิมปิกเกมส์ กับ ฟุตบอลโลก รวมทั้งการจัดประชุมระดับนานาชาติรายการต่างๆ ของสหพันธ์กีฬานานาชาติ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก แหล่งข่าวที่ทำงานใกล้ชิดกับเจ้ากระทรวงกีฬา เปิดเผยว่า นายชุมพล มีความมุ่งมั่นอย่างมากกับแนวนโยบายที่กำลังริเริ่มดำเนินการ ดังนั้น จึงเตรียมจัดทำแผนเสนอขอความเห็นชอบและการสนับสนุนจากคณะรัฐมนตรีอย่างเร่งด่วนที่สุด เท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้เพื่อจัดทำงบประมาณสำหรับดำเนินการต่อไป

ด้าน พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แสดงความเห็นเรื่องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ว่า ในหลักการประเทศที่จะเสนอตัว ประเทศนั้นๆ ต้องมีความมั่นคงทางเศรษฐกิจและการเมือง รวมทั้งการสนับสนุนของประชาชนในประเทศ แต่ทุกวันนี้สภาพบ้านเมืองของเรา ไร้เสถียรภาพโดยสิ้นเชิง เป็นเรื่องยากที่เราต้องยอมรับความจริง

อย่างไรก็ตาม รองประมุขโอลิมปิกไทย กล่าวว่า โดยส่วนตัว ยังเห็นด้วยกับนโยบายนายชุมพล เพราะถือเป็น "วิชั่น"แห่งอนาคต ที่ต้องมีการมองการณ์ไกล ต้องมองไปสู่โลกข้างหน้า เหมือน ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีศักยภาพเหนือกว่าไทย หากไม่คิดทำอะไรประเทศไทยก็ไม่ต้องพัฒนา ที่สำคัญเพื่อสร้างกระแสให้เกิดแรงกระเพื่อมในการคิดอย่างเป็นระบบในบริบทของการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย เพื่อเป็นมรดกสำหรับเด็กไทย ได้ใช้อ้างอิงเพื่อการศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook