ดิ๊ค พาวด์ อดีตนายใหญ่ "วาด้า" เฉ่ง "มาเรีย" ไม่มีชิ้นดี

ดิ๊ค พาวด์ อดีตนายใหญ่ "วาด้า" เฉ่ง "มาเรีย" ไม่มีชิ้นดี

ดิ๊ค พาวด์ อดีตนายใหญ่ "วาด้า" เฉ่ง "มาเรีย" ไม่มีชิ้นดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดิ๊ค พาวด์ อดีตประธานองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว "บีบีซี" ของประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 มีนาคมว่าไม่อยากเชื่อว่ามาเรีย ชาราโพวา นักเทนนิสสาวสวยรัสเซีย จะไม่ทราบจริงๆ ว่าตัวยาเมลโดเนียมที่เธอใช้อยู่จะเป็นสารต้องห้าม (โด๊ป) ของวาด้า แม้ตัวยาดังกล่าวเพิ่งจะขึ้นทะเบียนถูกห้ามใช้ในปีนี้ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ชาราโพวาแถลงข่าวด่วนว่าตัวเองไม่ผ่านการตรวจโด๊ปจากการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น" ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังตัวยาเมลโดเนียมที่เธอใช้มาตลอดตามคำสั่งแพทย์ตั้งแต่ปี 2006 ถูกวาด้าสั่งห้ามใช้ในปีนี้ ซึ่งเธอยืนยันว่าตัวเองและทีมงานไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน

ส่งผลให้พาวด์ในวัยใกล้ครบ 74 ปีเต็มเดือนนี้ กล่าวว่า ยิ่งการที่คุณเป็นถึงนักเทนนิสที่ร่วมแข่งในรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่มีเงินรางวัลรวมไม่ต่ำกว่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,080 ล้านบาท / อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ 36 บาท) ก็ยิ่งต้องรอบคอบในเรื่องการใช้ยาว่าเป็นสารต้องห้ามหรือไม่มากกว่าผู้เล่นทั่วไป

และแน่นอนว่าชาราโพวาควรจะรู้เรื่องนี้ดีที่สุด แล้วไหนจะเป็นเรื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่เธอลงหลักปักฐานอยู่มาตลอด ก็ไม่มีการอนุญาตให้ใช้ยาตัวนี้ในประเทศได้เหมือนตัวยาปกติอื่นๆ อีก ก็ยิ่งต้องให้แพทย์ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ

นอกจากนี้ พาวด์ยังชี้แจงอีกว่าทางวาด้ายังประกาศถึงตัวยาที่มีการเปลี่ยนแปลงว่าใช้ได้ หรือใช้ไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน ดังนั้น ชาราโพวาซึ่งมีเวลาหลังจากนั้นทั้งเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม มัวแต่ทำอะไรอยู่

เพราะนักเทนนิสคนอื่นๆ ต่างได้รับการแจ้งเตือน ทว่าเธอซึ่งมีทั้งทีมแพทย์เป็นของตัวเองกลับไปอยู่ที่ไหน แต่หากเรื่องที่เธอยืนยันมาว่าไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนเป็นเรื่องจริง ก็คงเรียกได้ว่าเป็นความประมาทแบบที่ไม่สามารถจะบรรยายได้อย่างแท้จริงเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook