ซิโก้ : เกมกับเกาหลีใต้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ซิโก้ : เกมกับเกาหลีใต้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ซิโก้ : เกมกับเกาหลีใต้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมกระชับมิตรนัดพิเศษกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ว่า เป็นแมตช์ที่สำคัญและยิ่งใหญ่ไม่แพ้รายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พร้อมจะนำผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่น เพื่อเป็นการพิสูจน์ฝีเท้าของทัพช้างศึกในระดับเอเชีย

“เกมกับทีมชาติเกาหลีใต้ถือเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ของเรา และเป็นอีกหนึ่งแมตช์ประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทย” ซิโก้ กล่าว

“เกมนัดนี้มีความสำคัญไม่แพ้ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แน่นอนว่าเราจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นกับทีมชาติเกาหลีใต้ เพราะพวกเขาเองก็นำผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดมาแข่งขันกับเราเช่นกัน ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่แฟนฟุตบอลทุกคนรอคอย”
 
“เราเองก็ต้องการพิสูจน์ว่าเวลานี้ทีมชาติไทยอยู่ในระดับไหนของเอเชีย และการได้พบกับทีมท็อปทรีของเอเชียอย่างเกาหลีใต้ถือเป็นโอกาสที่ดี อีกทั้งเป็นเกมฟีฟ่าเดย์จึงส่งผลต่อการเก็บคะแนนสะสมเพื่อเพิ่มอันดับโลกของเราด้วย”
 
“เราจะมีการประกาศรายชื่อนักเตะเพิ่มเติมอีก 7 คนนอกเหนือจากผู้เล่น 23 คนที่จะแข่งขันกับอิรัก ซึ่งทั้ง 30 คนนี้ คือนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของประเทศไทยอย่างแน่นอน”
 
จากการบันทึกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีใต้ พบกันมาแล้วทั้งหมด 60 นัดในแมตช์อย่างเป็นทางการ ทีมชาติไทย ชนะ 8 นัด ทีมชาติเกาหลีใต้ ชนะ 40 นัด และเสมอกัน 12 นัด โดยปัจจุบัน ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 133 ของโลก ส่วนทีมชาติเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 51 ของโลก ตามฟีฟ่าแรงกิ้ง
 
สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ ทีมชาติอิรัก ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 24 มีนาคม 2559 ช่องวันถ่ายทอดสด

ก่อนจะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในฟุตบอลกระชับมิตรตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ที่ สนามศุภชลาศัย วันที่ 27 มีนาคม 2559 ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

เครดิต : fathailand.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook