เมสซี่ซิวดาวยิงลาลีกาควบแข้งแห่งปีมาร์กา

เมสซี่ซิวดาวยิงลาลีกาควบแข้งแห่งปีมาร์กา

เมสซี่ซิวดาวยิงลาลีกาควบแข้งแห่งปีมาร์กา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินากวาด 2 รางวัลใหญ่ทั้ง ดาวซัลโวลีกสเปน ควบ ผู้เล่นยอดเยี่ยม ด้าน ดาวิด บีย่า ซิวนักเตะสเปน ที่ยิงประตูมากสุด ขณะที่ บิคตอร์ บัลเดส คว้ารางวัลนายทวารยอดเยี่ยม

มาร์ก้า สื่อกีฬาชื่อดังจากประเทศสเปน ประกาศมอบรางวัล โทรเฟโอ ปิชิชี่ หรือ ดาวยิงสูงสุดแห่งศึกลา ลีกา ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ ของบาร์เซโลน่า ที่ซัดไปถึง 34 ประตู เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมคว้ารางวัล เปรมี่ ดิ สเตฟาโน่ หรือ นักเตะยอดเยี่ยม ประจำลีกสเปน ฤดูกาล 2009-2010 อีกด้วย

เมสซี่ วัย 23 ปี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถเหมา 2 รางวัลใหญ่ ได้สำเร็จ พร้อมยกประตูที่ 2 ที่เจ้าตัวยิงได้ในเกมชนะ เรอัล ซาราโกซ่า 4-2 เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ว่าเป็นลูกที่จะอยู่ในความทรงจำ เพราะมาจากจังหวะที่ เมสซี่ พาบอลมาตั้งแต่กึ่งกลางสนาม ก่อนจะกระชากบอลหนี 3 นักเตะ ซาราโกซ่า และซัดด้วยซ้ายเสียบตาข่ายอย่างเหนือชั้น

ขณะเดียวกัน ดาบิด บีย่า กองหน้าตัวใหม่ของ บาร์เซโลน่า คว้ารางวัล โทรเฟโอ ซาร์ร่า หรือ นักเตะสเปน ที่ทำประตูได้มากที่สุด ภาย หลังที่ บีย่า ทำไปถึง 21 ประตู ให้กับ บาเลนเซีย อดีตต้นสังกัดเมื่อซีซั่นก่อน ส่วนในรายของ บิคตอร์ บัลเดส นายทวาร บาร์ซ่า ซิวรางวัล โทรเฟโอ ซาโมร่า หรือ ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมไปครอง จากผลงานเสียแค่ 24 ประตู จากการเฝ้าเสา 38 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook