ตำนานปืนหวั่นหงส์จะพบหายนะแบบลีดส์

ตำนานปืนหวั่นหงส์จะพบหายนะแบบลีดส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอียน ไรท์ ตำนานนักเตะของอาร์เซนอล ได้เขียนบทความในคอลัมน์ของตนเอง ใน สื่อจอมแฉของอังกฤษว่า ตอนนี้กำลังเป็นห่วง และหวั่นใจว่า ลิเวอร์พูล ซึ่ง ออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่ที่สุด ในรอบกว่า 50 ปี ด้วยการมีเพียง 6 คะแนนจาก 7 นัด รั้งอันดับ 18 ของตาราง อาจจะเป็นเหมือนกับสิ่งที่ได้เกิดขึ้นกับ ลีดส์ เมื่อหลายปีก่อน ที่มีปัญหาทางด้านการเงิน จนต้องกระเด็นตกชั้นไป

ทั้งนี้ ปัจจุบันลิเวอร์พูล ก็มีปัญหาทางการเงินพอสมควร แถมไรท์ ยังวิเคราะห์ ต่อไปอีกว่า หาก สตีเวน เจอร์ราร์ด หรือ เฟร์นานโด ตอร์เรส 2 คีย์แมนหลัก บาดเจ็บหนักๆ ไปอีก ทีม ก็น่าจะแย่ลงไปอีกเช่นกัน

สำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูลนั้น หวังเป็นอย่างมากว่าในปีนี้ จะกลับมาสู่ท็อปโฟร์ ได้ อีกครั้ง หลังจากที่ปีก่อนรั้งอันดับ 7 ของตาราง แต่จากการออกสตาร์ท ตอนนี้แฟนบอลเริ่มไม่มั่นใจแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถิติของหงส์แดง ไม่เคยจบต่ำกว่าอันดับ 8 นับ ตั้งแต่ขึ้นสู่ลีกสูงสุดเมื่อปี 1962 คือ แย่สุดก็รั้งอันดับ 8 ในปี 1963 ภายใต้การคุมทัพของ บิลล์ แชงค์ลีย์ และปี 1994 กับ รอย อีแวนส์

นอกจากนี้ ไรท์ ยังได้แอบกัด โจ โคล มิดฟิลด์หงส์แดงว่า โชว์ฝีเท้าได้แค่นี้ ก็เป็นบุญของสเปอร์ส ที่ไม่ได้ตัวไปร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook