สกู๊ป : "สิงโตคำรามที่ไม่หวือหวา"

สกู๊ป : "สิงโตคำรามที่ไม่หวือหวา"

สกู๊ป : "สิงโตคำรามที่ไม่หวือหวา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางด้าน “รอย ฮอดจ์สัน” นายใหญ่ “ทีมชาติอังกฤษ” ได้ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่น ที่จะใช้อุ่นเครื่องกับ “ทีมชาติเยอรมนี” และ “ทีมชาติเนเธอร์แลนด์” ในสัปดาห์หน้า ซึ่งดูจากตัวผู้เล่นที่ถูกเรียกติดทีมมา ถือว่าไม่น่าประหลาดใจแต่อย่างใด เพราะเหมือนปู่รอยจะดูฟอร์มของนักเตะเป็นหลัก

โดยสโมสรที่นักเตะถูกเรียกมาติดทีมมากที่สุดคือ “สเปอร์ส” กับ “ลิเวอร์พูล” ทีมละ 5 ราย แต่ที่น่าประหลาดใจคือ มีนักเตะจาก “แมนฯ ยูไนเต็ด” และ “เชลซี” ติดมาแค่ทีมละคนเท่านั้น ซึ่งเหตุผลเนื่องจากนักเตะชุดปัจจุบันของทั้งสองทีมล้วนเป็นตัวต่างชาติ (ที่ไม่ใช่อังกฤษ) ซะส่วนใหญ่

นักเตะสังกัดของน้องไก่ประกอบไปด้วย “ไคล์ วอล์คเกอร์” “แดนนี่ โรส” “เดเล่ อัลลี่” “เอริค ไดเออร์” และ “แฮร์รี่ เคน” ขณะที่นักเตะจากแอนฟิลด์มี “นาธาเนียล ไคล์” “เจมส์ มิลเนอร์” “จอร์แดน แฮนเดอร์สัน” “อดัม ลัลลาน่า” และ “แดเนียล สเตอร์ริดจ์” นอกนั้นก็มีนักเตะจาก “เอฟเวอร์ตัน” อย่าง “ฟิล จากีลก้า” “จอห์น สโตนส์” “รอสส์ บาร์คลี่ย์” หรือ “อาร์เซนอล” ที่มี “ธีโอ วัลค็อตต์” กับ “แดนนี่ เวลเบ็ค”

แต่ที่เซอร์ไพรส์คือ “แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์” มิดฟิลด์ตัวรับนักดื่มน้ำจาก “เลสเตอร์ ซิตี้” ที่ควงคู่กันมากับเพื่อนร่วมทีม “เจมี่ วาร์ดี้” ดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ในขณะนี้

แน่นอนว่าทีมชุดนี้แตกต่างจากยุค “โกลเด้น เอจ” เมื่อ 10 ปีที่แล้ว คือไม่มีซูเปอร์สตาร์ที่โดดเด่นออกมาเกินหน้าเกินตาเพื่อนร่วมทีม อย่างพวก “เดวิด เบ็คแฮม” “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” “แฟรงค์ แลมพาร์ด” หรือแนวรับอย่าง “ริโอ เฟอร์ดินานด์” “จอห์น เทอร์รี่” ทำให้ไม่มีทางที่นักเตะคนใดคนหนึ่งจะถูกสื่อจับจ้องเล่นงานแน่

เรื่องนี้ส่งผลให้คนที่ถูกจับจ้องกลายเป็นกุนซือของทีมอย่าง “ปู่รอย” แทน เพราะถ้าทีมผลงานไม่ดีหรืออุ่นเครื่องมาแย่ คนที่ “ผิด” คือเจ้าตัว ถึงแม้ว่ารอบคัดเลือกที่เล่นแบบแบ่งกลุ่ม จะทำสถิติไร้เทียมทานด้วยการ “ชนะ” รวดมาก็ตาม

ถ้าดูจากรายชื่อส่วนใหญ่ก็เป็นตัวหลักที่ลงเล่นในรอบคัดเลือกทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ปัญหาของทีมในระยะยาวคือพวกตัวหลักที่บาดเจ็บไปและไม่ได้ติดทีมรอบนี้ ไม่ว่าจะ “เวย์น รูนี่ย์” “แจ๊ค วิลเชียร์” “อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน” “ฟิล โจนส์” “คีแรน กิ๊บบ์ส” หรือพวกที่ไม่เจ็บแต่ไม่ถูกเรียกมาอย่าง “ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์” “แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์” “ไมเคิล คาร์ริค” “เจสซี่ ลินการ์ด” สมมติว่าถ้าเกิดฟิตพร้อมในช่วงหลังจบฤดูกาลก่อนประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นสุดท้าย เชื่อว่าปู่รอยคงปวดหัวไม่น้อยแน่

มาถึงตรงนี้ขุนพลสิงโตคำราม โดยเฉพาะ “ปู่รอย” ที่ต้องเอาจริงกับเกมอุ่นเครื่องเหมือนนัดแข่งขัน โดยเฉพาะระบบทีมหรือแท็กติกหลักที่จะใช้ในการแข่งทัวร์นาเมนต์จริงต้องเริ่มลองใช้หรือใช้ในเกมนี้ได้แล้ว เพราะถ้านับจากตรงนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 3 เดือน ฟุตบอล “ยูโร” ก็จะเริ่มต้นแล้ว

มาถึงตรงนี้คงต้องรอดูเกมอุ่นเครื่องก่อนค่อยมาวิพากษ์วิจารณ์กันว่าจะเป็นอย่างไร กับ “ทีมชาติอังกฤษ” ชุดที่ไม่โดดเด่นหวือหวามากที่สุดชุดหนึ่งในประวัติศาสตร์

แบงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook