ฮิคส์โหดจะปลดบอร์ดหงส์ขวางการเทคโอเวอร์

ฮิคส์โหดจะปลดบอร์ดหงส์ขวางการเทคโอเวอร์

ฮิคส์โหดจะปลดบอร์ดหงส์ขวางการเทคโอเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ทอม ฮิคส์ หนึ่งในสองเจ้าของสโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยผ่าน บีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ช่วงสดของ ไบรอัน อเล็กซานเดอร์ ว่าพร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาล เพื่อขัดขวางการเทคโอเวอร์สโมสรมูลค่า 300 ล้านปอนด์ ของ นิว อิงก์แลนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เอ็นอีเอสวี) และจะปลดบอร์ดบริหาร 2 คนเพื่อหยุดดีลครั้งนี้ด้วย แม้ว่า มาร์ติน บรอตัน ประธานสโมสรเผยว่าดูโอมะกัน ไม่มีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงบอร์ดบริหารก็ตาม

โดยบอร์ดบริหารของลิเวอร์พูล อันประกอบไป ด้วย บรอตัน, คริสเตียน เพิร์สโลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการ และ เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ได้โหวตเห็นชอบให้มีการขายสโมสร

อย่างไรก็ดีทั้ง ฮิคส์ และ ยิลเล็ตต์ กล่าวว่าพวกเขาจะดึง แม็ค ลูกชายของ ฮิคส์ และ ลอรี่ เคย์ แม็คคัทเชน รองประธานในกลุ่มบริาทของ ฮิคส์ มาแทนที่ เพิร์สโลว์ และ อายร์ เพื่อกุมเสียงส่วนใหญ่ในบอร์ด และป้องกันการขายสโมสร

ฮิคส์ ได้ตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์สโมสรจาก อเล็กซานเดอร์ ทางอีเมล์ว่า "เราจะสร้างบอร์ดขึ้นมาใหม่ตามกฏหมาย และบอร์ดไม่ได้รับการอนุมัติให้มีการติดต่อทางธุรกิจครั้งนี้"

และเมื่อถูกถามว่าทั้งเขาและ ยิลเล็ตต์ จะป้องกันการเทคโอเวอร์ได้อย่างไร ฮิคส์ ตอบเพิ่มเติมว่า "เราจะถอด คริสเตียน เพิร์สโลว์ และ เอียน อายร์"

เรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มว่าจะถูก ส่งไปยังศาลสูงสัปดาห์หน้า ขณะที่พรีเมียร์ลีกเองก็ต้องทำการอนุมัติดีลเช่นกัน ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าพวกเขาแฮปปี้กับแผนธุรกิจของ "เอ็นอีเอสวี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook