หงส์วุ่น! พรีเมียร์ฯยันใช้หนี้ไม่ทัน โดนตัด9แต้ม

หงส์วุ่น! พรีเมียร์ฯยันใช้หนี้ไม่ทัน โดนตัด9แต้ม

หงส์วุ่น! พรีเมียร์ฯยันใช้หนี้ไม่ทัน โดนตัด9แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องพานพบกับข่าวร้ายระรอกใหม่ เมื่อพรีเมียร์ลีกออกมาเผยว่า หากไม่เร่งชำระหนี้จำนวน 280 ล้านปอนด์ ได้ทันภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ก็อาจจะต้องถูกตัดถึง 9 คะแนน จากการรายงานของเว็บไซต์ สปอร์ตติ้ง ไลฟ์

หลังจากที่กำละงจะได้เจ้าของใหม่แต่เรื่องกลับวุ่นเมื่อ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ตต์  2 เจ้าของร่วมทีมลิเวอร์พูล ได้ส่งเรื่องร้องขอต่อศาลที่จะคัดค้านไม่ให้ มาร์ติน บรอตัน ขายทีมให้กับกลุ่มนิว อิงแลนด์ สปอร์ต เวนเจอร์ส

เนื่องจาก 2 มะกันไม่พอใจกับราคาขายแค่ 300 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 หมื่นล้านบาท)  โดยรู้สึกว่าน้อยจนเกินไปเกินที่จะรับได้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล จะไม่มีเงินไปใช้หนี้รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ได้ทันเดตไลน์วันที่ 15 ต.ค. นี้ค่อนข้างแน่

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางพรีเมียร์ลีกได้ออกมายืนยันว่าจะไม่ทำการตัดแต้ม "หงส์แดง" แม้ว่ากลุ่มค็อป โฮล์ดดิ้งจะล้มละลายหรือไม่ก็ตาม แต่ล่าสุดทางลีกได้ออกมาเผยว่าถ้าหากสโมสรไม่สามารถชำระหนี้จำนวน 280 ล้านปอนด์ ได้ทันวันที่ 15 ต.ค.นี้ ก็มีโอกาสสูง ที่จะต้องโดนตัดคะแนนถึง 9 แต้ม

ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีก หากเจ้าของสโมสรไม่สามารถบริหารการเงินเช่นในกรณีของลิเวอร์พูล มีสิทธิ์โดนตัดแต้มได้ โดยแหล่งข่าววงในระบุว่า "ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการตัด 9 แต้มแต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดกรณีนี้ขึ้นได้"

กรณีก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม เคยตกอยู่ในสถานการณ์เช่นเดียวกัน เมื่อถูกธนาคารของไอซ์แลนด์ ยึดครองกิจการจากเจ้าของ อย่างไรก็ตามทีมขุนค้อนสามารถแสดงให้เห็นว่ามีผู้ถือหุ้นในทีมมากกว่ากลุ่มเดียว ซึ่งแตกต่างกับทีมหงส์แดง ที่เจ้าของเป็นกลุ่มทุนกลุ่มเดียวเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หงส์วุ่น! พรีเมียร์ฯยันใช้หนี้ไม่ทัน โดนตัด9แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook