ซวยแล้ว! มวยสากลไทยส่อชวดลุยกว่างโจว

ซวยแล้ว! มวยสากลไทยส่อชวดลุยกว่างโจว

ซวยแล้ว! มวยสากลไทยส่อชวดลุยกว่างโจว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมมวยไทยสากลสมัครเล่นของไทยสุดช็อก!หลังอาจชวดล่าเหรียญทองศึกกว่างโจวเกมส์ช่วงปลายปี หลังไอบา ยันลงโทษ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมของไอบา

จากกรณีร้อนของ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ต่อเนื่องมาจากศึกโอลิมปิกเกมส์ที่ปักกิ่งเมื่อปี2008ที่ พลเอกทวีป กล่าวให้ร้ายถึงกรรมการที่ทำหน้าที่ปักกิ่ง จนถูกไอบาสั่งลงโทษแต่ ''เสป.วีป'' ก็พึ่งศาลกีฬาโลก จนได้กลับมาทำงานอีกครั้ง

จนล่าสุดก็มีคำสั่งลงโทษ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ มาอีกครั้งด้วยข้อหาที่นายกมวยสากลของไทยได้ส่งจดหมายเตือนไปยังสมาชิกให้ชำระเงินค่าสมาชิกเพื่อจะได้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นการกระทำส่วนตัวใม่ใช่ของสหพันธ์ฯ

จึงเป็นเหตุให้ ไอบา สั่งลงโทษ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ อีกครั้งโดยชี้แจงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการโดยชี้ว่าเป็นการเสียมารายาทอย่างรุนแรง

สำหรับบทลงโทษครั้งนี้ ไอบา ได้ระบุอย่างชัดเจนว่า สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ ที่ ไอบา ให้การรับรองหมายถึงการส่งทีมมวยเข้าแข่งในระดับนานาชาติทุกรายการ รวมถึงเอเชียนเกมส์ ที่กรุงกว่างโจ ประเทศจีน เดือนพ.ยนี้

อย่างไรก็ตามสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยได้เปิดเผยถึงโอกาศที่ทีมไทยจะเข้าแข่งเอเชียนเกมส์ยังมีโอกาส 50-50 เตรียมทำเรื่องชี้แจงต่อไอบา ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร และสมาชิกไอบา จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2553 ที่กรุงอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน

(ภาพจาก Getty Images)

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซวยแล้ว! มวยสากลไทยส่อชวดลุยกว่างโจว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook