ผีจ่อเชิญ33คนงานเหมืองชิลีชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ผีจ่อเชิญ33คนงานเหมืองชิลีชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ผีจ่อเชิญ33คนงานเหมืองชิลีชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนเชิญ 33 คนงานเหมือง ชาวชิลี ที่ติดประสบภัยเหตุการณ์เหมืองถล่ม มาชมเกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะที่ยังมีชีวิตของ สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมวางแผนชวน 33 คนงานเหมือง ซานติอาโก ประเทศชิลี มาชมเกมลูกหนังที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังรัฐบาลชิลี วางแผนช่วยเหลือ ให้ขึ้นมาบนพื้นดินในวันพุธที่ 13 ตุลาคมนี้

หลังจากที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้วางแผนที่จะช่วยเหลือคนงานเหมืองทั้ง 33 ราย ขึ้นมาจากใต้ดินนั้น ญาติของผู้ประสบภัยได้เผยว่ารู้สึกยินดีที่ "ปีศาจแดง" มีแผนการณ์ดังกล่าว

"พวกเขาทุกๆ คนชอบดูฟุตบอลมาก ดังนั้นพวกเขาจะตอบรับคำเชิญแน่นอน มันเป็นเรื่องที่พิเศษสุดสำหรับคนเหล่านี้ "

ขณะที่โฆษกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมยืนยันเรื่องนี้ว่า " สโมสรจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อต้อนรับพวกเขา รวมถึงจัดนัดหมายให้พวกเขา ได้พบปะกับนักเตะของสโมสรด้วย "

มีการเปิดเผยจากรัฐบาลชิลีว่า การช่วยเหลือคนงานทั้งหมด 33 คน นั้นจะเริ่มช่วยคนที่แข็งแรงที่สุดก่อนซึ่งทีมช่วยเหลือจะส่งแพทย์ลงไปเป็น คนแรก เพื่อตรวจร่างกาย หลังจากนั้น จะลำเลียงผู้ประสบภัยทั้งหมดขึ้นมาทีละคน โดยจะใช้เวลาในการลำเลียงขึ้นมา คนละประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น จะทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยคนที่ 33 ซึ่งต้องเป็นผู้ที่มี สภาพร่างกายแข็งแรง และมีกำลังใจดีที่สุด เพราะจะต้องอยู่สภาพที่อยู่คนเดียว โดยมีการคาดการณ์ว่าคนงานเหมืองทั้งหมด จะได้รับการช่วยเหลือเสร็จสิ้น ภายในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook