ตร.จีนกวาดล้างอาชญากรรมต้อนรับอชก.

ตร.จีนกวาดล้างอาชญากรรมต้อนรับอชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วเมืองกวางตุ้ง กวาดล้างอาชญากรรม เกี่ยวกับอาวุธปืนเป็นพิเศษในช่วงนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนเปิดฉากศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ในเดือนหน้า อาวุธปืนกว่า 1,705 กระบอก และ เครื่องกระสุน, มีดพก รวมถึง วัตถุระเบิด ถูกยึดได้ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือน เม.ย.-ก.ย.ปีนี้ ซึ่งในส่วนของอาวุธปืน ถือว่าเป็นจำนวนที่มากกว่าปีที่แล้ว มาตรการเข้มงวดดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับกวางโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งจะได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และ เอเชี่ยน พารา เกมส์ ในเดือน พ.ย. และธ.ค.นี้ ตามลำดับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะของจีน ยังเรียกร้องให้อีก 6 จังหวัด และเมืองรอบกวางตุ้ง พยายามจัดการกับปัญหาอาชญากรรมเกี่ยวกับอาวุธ และป้องกันไม่ให้มีการนำปืนจากที่อื่นเข้ามาในพื้นที่ ในช่วงหลายเดือน ต่อจากนี้ด้วย

จากสถิติด้านความปลอดภัยสาธารณะของจีน โชว์ให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของกวางตุ้ง ได้กวาดล้างคดีอาชญากรรมไปแล้วกว่า 95,246 คดี รวมถึงฆาตกรรม 782 คดี ตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถยึด เฮโรอีน 49.5 กิโลกรัม และ สารเมทาเฟตามีน 616 กิโลกรัม หรือที่รู้จักในนาม ยาไอซ์ และ ยาบ้าอีกมากกว่า 30,000 เม็ด ในคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 7,179 คดี ในช่วงเวลาเดียวกัน สำหรับ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 27 พ.ย. ก่อนที่ เอเชี่ยน พารา เกมส์ จะเปิดฉากจากนั้นอีก 1 เดือนถัดมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook