สกู๊ป : โค้งสุดท้าย "สิงโต" ตัวไหนได้ตั๋วยูโรชัวร์ 100%

สกู๊ป : โค้งสุดท้าย "สิงโต" ตัวไหนได้ตั๋วยูโรชัวร์ 100%

สกู๊ป : โค้งสุดท้าย "สิงโต" ตัวไหนได้ตั๋วยูโรชัวร์ 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงโตคำราม" อังกฤษ ปิดโปรแกรมลงเล่นก่อนประกาศทีมชุดทำศึกยูโร 2016 ช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ค่อยสวยงามนัก เมื่อปราชัยคารังตัวเองให้กับทีม "สอบตก" เนเธอร์แลนด์ 1-2

วันนี้เราจะมาส่องกล้องกันดูว่า ใครที่มีโอกาสได้รับตั๋วเครื่องบินไปฝรั่งเศสจาก รอย ฮอดจ์สัน มีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคพื้นยุโรป

ผู้รักษาประตู

- โจ ฮาร์ท (แมนฯ ซิตี้, 28 ปี, 57 นัด) : แม้ตอนนี้จะยังมีอาการเจ็บรบกวนอยู่ แต่ในตำแหน่งนี้ไม่มีใครโดดเด่นเท่ามือกาวจากแมนฯ ซิตี้ อีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝีไม้ลายมือหรือประสบการณ์

- เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ (เซาแธมป์ตัน, 28 ปี, 5 นัด) : ฟอร์มโดดเด่นกับเซาแธมป์ตัน และน่าจะเป็นมือสองได้แบบสบายเพราะคู่แข่งอย่าง แจ๊ค บัทแลนด์ เกิดได้รับบาดเจ็บ

กองหลัง

- นาธานเนียล ไคลน์ (ลิเวอร์พูล, 24 ปี, 11 นัด, 0 ประตู) และ ไคล์ วอล์คเกอร์ (ทอตแน่ม, 25 ปี, 14 นัด, 0 ประตู) : แม้จะยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองกับการแข่งขันในระดับนานาชาติ แต่ด้วยตัวเลือกที่มีข้อจำกัดในตำแหน่งแบ็กขวา ไคลน์ น่าต้องแย่งตัวจริงกับวอล์คเกอร์ ในยูโร 2016

- จอห์น สโตนส์ (เอฟเวอร์ตัน, 21 ปี, 8 นัด, 0 ประตู) : เป็นเซ็นเตอร์แบ็กอนาคตไกลและมีแนวโน้มจะพัฒนาฝีเท้าไปถึงระดับโลกได้

- แกรี่ เคฮิลล์ (เชลซี, 30 ปี, 3 ประตู) : ถ้ามองไปยังตำแหน่งนี้ นักเตะที่มีประสบการณ์สูงพอจะฝากความหวังได้มีน้อย นั่นเลยทำให้เคฮิลล์ยังเป็นตัวเลือกแรกๆอยู่ แม้ว่าจะมีฤดูกาลไม่สู้ดีนักกับต้นสังกัด

- คริส สมอลลิ่ง (แมนฯ ยูไนเต็ด, 23 ปี, 23 นัด, 0 ประตู) : สมอลลิ่ง ถือเป็นลูกรักของฮอดจ์สัน ด้วยพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่แน่เราอาจได้เห็นเข้าออกสตาร์ตเป็นตัวจริงที่ฝรั่งเศส

- ฟิล จากีลก้า (เอฟเวอร์ตัน, 33 ปี, 39 นัด, 3 ประตู) : เซ็นเตอร์แบ็กเป็นตำแหน่งที่ต้องการนักเตะประสบการณ์สูง ตรงนี้จากีลก้าได้เปรียบคนอื่นอยู่

กองกลาง

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล, 25 ปี, 23 นัด, 0 ประตู ) : เป็นอีกนักเตะที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในระดับนานาชาติ แต่ด้วยความเป็นนักเตะผึ้งงานที่มีความขยัน มีส่วนร่วมกับเกมตลอด มันทำให้ฮอดจ์สันยากจะปฎิเสธนักเตะแบบนี้

- เอริค ดายเออร์ (ท็อตแน่ม, 22 ปี, 4 นัด, 1 ประตู) : ถือเป็นปีทองของดายเออร์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ดายเออร์ เล่นได้แข็งแกร่งและโดดเด่นมากกว่าใครเพื่อน

- รอสส์ บาร์คลี่ย์ (เอฟเวอร์ตัน, 22 ปี, 21 นัด, 2 ประตู) : กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง และด้วยพรสวรรค์ที่มี เขาจะผนึกกำลังกับเดเล่ อัลลี่ ปั่นป่วนแนวรับคู่แข่ง

- เจมส์ มิลเนอร์ (ลิเวอร์พูล, 30 ปี, 58 นัด, 1 ประตู) : ด้วยบุคคลิกที่สู้ไม่ถอย ลุยได้ทุกพื้นที่ ความทุ่มเทและประสบการณ์ มันปฏิเสธไม่ได้ที่ ฮอดจ์สัน ต้องการคนแบบนี้ในทีม

- เดเล่ อัลลี่ (ท็อตแน่ม, 19 ปี, 6 นัด, 1 ประตู) : หนึ่งในดาวรุ่งที่น่าทึ่งที่สุดในยุโรปเวลานี้ เขาใช้เวลาไม่นานพิชิตใจของฮอดจ์สัน ด้วยความทุ่มเท ทักษะ เล่นได้หลากหลายบทบาท ถือเป็นนักเตะที่ครบเครื่องที่ใครก็ต้องการอยากให้มีอยู่ในทีม

- อดัม ลัลลาน่า (ลิเวอร์พูล, 27 ปี, 21 นัด, 0 ประตู) : ถ้าฮอดจ์สันต้องการมิดฟิลด์ตัวรุกสักคนที่สามารถฝากความหวังในเกมรุกได้ ชื่อของลัลลาน่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆที่ฮอดจ์สันมองหา

กองหน้า

- แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม, 22 ปี, 10 นัด, 4 ประตู) : ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ที่ 21 ประตู บวกกับผลงานไว้ใจได้ยามเล่นทีมชาติ ไม่แปลกใจถ้าเคนจะได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีมชาติเวลานี้

- เวย์น รูนี่ย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด, 30 ปี, 109 นัด, 51 ประตู) : เวลานี้ผู้คนอาจพูดถึงคู่หัวหอกตัวจริงให้เป็น เคน และวาร์ดี้ แต่รูนี่ย์คือกัปตันทีม ไม่ว่าจะได้เล่นในบทบาทไหน ยังไงดาวยิงจากค่ายปีศาจแดงก็ต้องติดทีม อย่างน้อยก็ในฐานะซีเนียร์ของทีม

- เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้, 29 ปี, 6 นัด, 2 ประตู) : พีคสุดๆด้วยฟอร์มการเล่นอย่างมั่นใจ เขามีส่วนสำคัญในการนำต้นสังกัดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก กับทีมชาติเขาก็ประเดิมได้อย่างสุดหรู ฟอร์มน่าประทับใจจนไม่มีใครค้านถ้าเขาจะมีลุ้นติดทีม

- แดนนี่ เวลเบ็ค (อาร์เซน่อล, 25 ปี, 34 นัด, 14 ประตู) : กลับมาท็อปฟอร์มได้ถูกที่ถูกเวลา จุดเด่นคือ เบสิกและความสามารถในการพังประตู พรสวรรค์ในการจบสกอร์จะเป็นอาวุธเด็ดในเวลาที่มีตกอยู่ในสถานการณ์ที่ขับขัน

ทั้งหมดนั่นคือกลุ่มนักเตะที่ถ้าไม่มีใครดวงซวยถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานคงได้ตั๋วไปฝรั่งเศสแน่นอน ส่วนกลุ่มที่ต้องเค้นฟอร์มเก่งกันต่อไป เพื่อหวังได้ให้ตั๋วล็อตสุดท้ายปลายซีซั่น ก็เห็นจะเป็นในกลุ่มแบ็กซ้ายที่ยังคู่คี่ดูไม่ออก ระหว่าง แดนนี่ โรส, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ลุค ชอว์ และเลจ์ตัน เบนส์

แดนกลางที่พร้อมจะเป็นตัวสอดแทรกอย่าง แจ๊ค วิลเชียร์, ฟาเบียน เดล์ฟ และ แดนนี่ ดริงค์วอเทอร์ และกองหน้าที่ฟอร์มดีแต่ยังต้องขอเวลาโชว์ฟอร์มอีกนิดเพื่อความชัวร์อย่าง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, ธีโอ วัลค็อตต์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

และกลุ่มสุดท้ายที่ลุ้นยากหน่อย อาทิ เบน ฟอสเตอร์, ฟิล โจนส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, จอนโจ เชลวีย์, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, มาร์คัส รัชฟอร์ด และ แอนดี้ แคร์โรลล์ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook